Ninh Thuận: Hàng trăm hecta rau màu phục vụ Tết bị chìm trong biển nước

Mai An|09/12/2022 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến hàng trăm hecta rau màu phục vụ Tết Quý Mão ở Ninh Thuận bị chìm trong nước, nông dân bị thiệt hại nghiêm trọng, gần như mất trắng...

Mưa lớn trong những ngày qua khiến nhiều khu vực ở phường Văn Hải (thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) bị ngập sâu, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Theo thống kê của địa phương, đợt mưa lớn kéo dài đã khiến hơn 220ha cây trồng như nha đam, táo, nho,… và rau màu các loại bị ngập. Trong đó, nhiều diện tích cây trồng bị ngập sâu nhiều ngày đã bị thối rễ, thiệt hại trên 90%.

ninh-thuan.jpg
Hàng chục hécta cây nha đam ở phường Văn Hải (Ninh Thuận) bị ngập úng

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã cử lực lượng xuống để thống kê thiệt hại, đồng thời huy động máy bơm để hút nước, hạn chế thiệt hại cho người dân.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhiều khu vực phường Văn Hải vẫn bị ngập sâu, hàng trăm hécta cây trồng của người dân trước nguy cơ bị mất trắng.

Bài liên quan
  • Ninh Thuận: Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường
    Đề án Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch tỉnh Ninh Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, với định hướng nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của cơ sở dịch vụ du lịch, cộng đồng và du khách về bảo vệ môi trường và các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Ninh Thuận: Hàng trăm hecta rau màu phục vụ Tết bị chìm trong biển nước