Ninh Thuận nhận hỗ trợ gần 1,9 tỷ đồng để ứng phó với hạn hán

Hồng Trang|10/06/2024 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 9/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng kinh phí gần 1,9 tỷ đồng, được huy động từ các tập đoàn, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố để hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận ứng phó với hạn hán.

Với nguồn kinh phí trên, UBND tỉnh Ninh Thuận giao cho huyện Ninh Hải, Thuận Bắc, Ninh Sơn, Bác Ái mua 250 bồn chứa nước cấp cho người dân còn khó khăn, không có vật dụng chứa nước phục vụ sinh hoạt. Kinh phí còn lại tỉnh sẽ xây dựng công trình đập dâng để tích nước phục vụ tưới và cứu khoảng 200 ha cây ăn quả có giá trị kinh tế cao tại xã Lâm Sơn (huyện Ninh Sơn) đang thiếu nước tưới. UBND tỉnh cam kết sử dụng nguồn vốn hỗ trợ đúng mục đích và mang lại hiệu quả thiết thực để người dân được hưởng lợi cao nhất.

ung-pho-voi-han-han.jpg
Ảnh minh hoạ

Để ứng phó với hạn hán, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành kế hoạch triển khai ứng phó hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn năm với tinh thần và mục tiêu “Không để nhân dân thiếu đói, thiếu nước sinh hoạt; không để đàn gia súc, gia cầm thiếu nước uống, phát sinh dịch bệnh; tập trung quyết liệt chuyển đổi cây trồng, tiết kiệm nước theo hướng ổn định, bền vững”.

Tuy nhiên, trong nguồn lực của tỉnh Ninh Thuận còn nhiều khó khăn, Ninh Thuận rất cần sự quan tâm của Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... để tỉnh có thêm nguồn lực và điều kiện tháo gỡ khó khăn do hạn hán tác động và khả năng còn kéo dài trong thời gian tới.

Bài liên quan
  • Quảng Trị: Hơn 12,7 tỉ đồng ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn vụ hè thu năm 2024
    Quảng Trị vận động các địa phương thực hiện gieo cấy các loại giống lúa ngắn ngày để rút ngắn thời gian tưới nhằm tiết kiệm nước. Đối với những vùng cao khó tưới, không có nguồn nước bơm hỗ trợ thì vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng hoặc các hình thức sản xuất khác phù hợp mang lại hiệu quả cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận nhận hỗ trợ gần 1,9 tỷ đồng để ứng phó với hạn hán