Ninh Thuận: Nhiều vườn nho ngập úng vì nâng cấp kênh

Hoàng Ngân (t/h)|13/01/2019 11:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Tình trạng ngập úng kéo dài hơn 15 ngày qua khiến nhiều diện tích đất nông nghiệp, đặc biệt là các vườn nho dọc theo kênh cầu Ngòi, thành phố Phan Rang, Tháp Chàm (Ninh Thuận) bị ngập úng, gây thiệt hại cho bà con nông dân

>>>Tượng đá “moai” trên đảo Phục Sinh gần nguồn nước ngọt

>>>Môi trường tự nhiên đón nhận 2 con chim bồ nông quý hiếm

Nhiều vườn nho của nông dân bị hư hỏng. Ảnh Thanhnien

Theo phản ánh của người dân địa phương, kể từ ngày đơn vị thi công kênh cầu Ngòi bít hết dòng chảy và các họng thoát nước từ khu dân cư ra kênh, nước ứ đọng lâu ngày, làm các diện tích trồng nho, táo, cà, ớt… của bà con bị hư hỏng. Mặc dù người dân đã gửi đơn lên chính quyền địa phương, song vẫn chưa được xử lý.

Sở dĩ, nguyên dân dẫn đến tình trạng không thoát được nước là do đơn vị thi công kênh cầu Ngòi ngăn dòng chảy, chia nhiều đoạn để thi công và bít cống thoát nước nên khi trời mưa nước không thoát kịp, gây ra tình trạng ngập úng.

Theo thống kê sơ bộ, hiện có trên 50 ha nho, táo của nông dân P.Văn Hải và xã Thành Hải bị ngập úng, thối rễ; nhiều diện tích nho chuẩn bị thu hoạch bị thiệt hại gần 100%.

Hiện tại, ban ODA đang thống kê thiệt hại, đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận trích nguồn vốn dự phòng của dự án hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại.

Hoàng Ngân (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận: Nhiều vườn nho ngập úng vì nâng cấp kênh