Nổ cháy lớn xưởng sản xuất rộng hàng nghìn mét vuông ở TP HCM ngày cuối năm

Minh Ngân|30/12/2021 08:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cột khói dày đặc bao phủ công ty nằm trong Khu Công nghiệp Tân Phú Trung (huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) và lan ra những khu lân cận. Khiến cả trăm công nhân đang làm việc gần đó hoảng loạn, tháo chạy ra ngoài.

Khoảng 9h 20’ ngày 30/12, đám cháy bùng phát tại khu xưởng sản xuất của Công ty TNHH cách âm cách nhiệt P.N (lô D5-9, đường D4, Khu Công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh).

Thời điểm này công nhân đang làm việc trong xưởng đã cùng bảo vệ sử dụng bình chữa cháy mini dập lửa. Đội PCCC Khu Công nghiệp cũng nhanh chóng đến hiện trường, tuy nhiên bên trong xưởng đa phần là hạt nhựa, mút xốp nên đám cháy lan rộng, tạo thành cột khói đen cao hàng chục mét.

Hiện trường vụ hỏa hoạn

Nhận tin báo, lực lượng chức năng huyện Củ Chi cùng nhiều đội nghiệp vụ Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ của Công an TP.HCM điều hàng chục xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Do đám cháy lớn nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Tất cả cửa kính của công ty này đều bị vỡ do sức nóng của ngọn lửa. Phần mái tôn của nhà xưởng bị sập một nửa.

Cột khói đen từ đám cháy bốc cao hàng trăm mét

Đến 11h trưa cùng ngày, vụ hỏa hoạn được dập tắt, nhưng đám cháy đã làm 2700m2 nhà xưởng bị hư hại, đổ sập. Cảnh sát đã chữa cháy, ngăn và bảo vệ được 2300m2 khu vực văn phòng, 1 phần nhà xưởng và các công ty lân cận.

Nguyên nhân và thiệt hại đang được điều tra làm rõ.

Minh Ngân

   
Bài liên quan
  • Báo động ô nhiễm nguồn nước ngầm và sự sụt giảm nghiêm trọng
    Moitruong.net.vn – Nguồn nước ngầm là một hợp phần quan trọng của tài nguyên nước. Là nguồn cung cấp nước rất quan trọng cho sinh hoạt, công nghiệp và nông nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay nguồn nước này đang bị suy giảm trữ lượng đồng thời bị ô nhiễm nghiêm trọng. Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng và có thể gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ cháy lớn xưởng sản xuất rộng hàng nghìn mét vuông ở TP HCM ngày cuối năm