Nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối chảy ra biển Quy Nhơn

Mai Anh (t/h)|03/01/2020 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nước thải bốc mùi hôi thối chảy ào ạt qua cống thoát từ khu đất lấn biển Mũi Tấn ra biển nhuộm đen bãi tắm Quy Nhơn (Bình Định).

Ngày 2/1, người dân địa phương phát hiện tại khu đất lấn biển Mũi Tấn (TP Quy Nhơn, Bình Định) có 1 đường ống bằng bê tông nối trực tiếp ra biển, từ đường ống này thải ra biển nguồn nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

Trước tình hình này, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định đã cử cán bộ đến hiện trường kiểm tra, xác minh vụ việc.

Theo ông Đinh Bảo Khanh, cán bộ kỹ thuật dự án khu Mũi Tấn thuộc Công ty CP Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn cho biết, cống thoát nước ra biển là hệ thống thoát nước chung của đường Xuân Diệu, chủ yếu là nước mưa chảy về cộng với nguồn nước phát sinh từ việc bơm hút cát, nạo vét từ biển đổ lên bờ… để chuẩn bị mặt bằng thi công dự án nói trên.

Cống nước xả trực tiếp ra biển Quy Nhơn bốc mùi hôi thối nồng nặc. Ảnh TTO

“Sau khi hút cát từ biển đổ lên bờ, chúng tôi xử lý qua hố lắng để đọng bớt lượng bùn đen trong cát rồi mới xả ra biển. Thực tế, đây cũng chính là nước từ biển. Chúng tôi đang thực hiện theo đúng đánh giá tác động môi trường của tỉnh Bình Định cấp. Còn riêng hệ thống nước từ đường Xuân Diệu đổ ra biển thì chúng tôi không nắm được…”, ông Khanh cho hay.

Đề cập đến nguồn nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối chảy từ ống cống này, ông Khanh thừa nhận một phần dòng nước đen có mùi hôi xả biển là do bùn đen trong quá trình lắng đọng chưa sạch hoàn toàn.

“Chúng tôi đang cố gắng khắc phục bằng cách đào thêm nhiều hố lắng để xử lý, hạn chế lượng bùn trong cát xả ra biển, làm như vậy nước sẽ sạch hơn”, ông Khanh nói.

Cũng theo ông Khanh, dự kiến khoảng 1 tháng nữa việc nạo, vét cát của dự án mới hoàn thành.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định phê duyệt nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với dự án khu Mũi Tấn, TP Quy Nhơn của Công ty CP dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn.

Theo đó, dự án khu Mũi Tấn có tổng diện tích xây dựng là 73.028 m2, gồm tòa nhà 40 tầng nổi (với khu khách sạn 467 phòng và khu căn hộ có 1.646 căn), tuyến kè với tổng chiều dài là 1.493,10 m. Tổng diện tích nạo vét, cắt xén là 48.600 m2. Bùn nạo vét từ dự án này được chủ đầu tư tiến hành vận chuyển đến nơi khác để tận dụng san lấp mặt bằng.

Mai Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối chảy ra biển Quy Nhơn