Ô tô đăng ký mới tăng nhanh liên tục, Đà Nẵng ùn tắc vì thiếu bãi đỗ xe

Mai Anh (t/h)|11/12/2019 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đà Nẵng đang đối mặt tình trạng gia tăng liên tục lượng ô tô, xe máy mới thế nhưng lại đang thiếu bãi đỗ xe nghiêm trọng.

Ngày 10.12, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 12, HĐND TP.Đà Nẵng, ông Nguyễn Thành Tiến, Trưởng ban Đô thị HĐND TP cho biết, trong khi TP đối mặt tình trạng gia tăng liên tục lượng ô tô, xe máy, thế nhưng vẫn đang thiếu bãi đỗ xe nghiêm trọng.

Thời gian qua, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã có nhiều giải pháp hạn chế tình trạng ùn tắc khu vực trung tâm thành phố, như: Phân luồng xe khách trên 30 chỗ vào trung tâm thành phố giờ cao điểm; cấm đỗ xe theo ngày chẳn, lẻ; cấm đậu đỗ xe trên nhiều tuyến đường; cải tạo các nút giao thông trọng điểm. Tuy nhiên, với lượng phương tiện gia tăng quá nhanh, hạ tầng giao thông chưa theo kịp dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Trong khi lượng ô tô tăng “chóng mặt” nhưng Đà Nẵng vẫn chưa có các giải pháp kiềm chế.

Theo ông Nguyễn Thành Tiến – Trưởng ban Đô thị HĐND TP Đà Nẵng, trước tình trạng gia tăng liên tục lượng ô tô, xe máy, thành phố chưa có biện pháp kiềm chế, chưa có lộ trình cắt giảm, chưa đề xuất các điều kiện cần và đủ khi đăng ký xe.

Theo thống kê, tổng số ô tô đăng ký mới trong năm 2019 (tính đến tháng 10.2019) là 12.913 xe (tăng 1.116 xe so với cùng kỳ năm 2018). Tổng số ô tô Đà Nẵng đang quản lý 89.795 xe. Đối với xe mô tô, trong năm 2019, Đà Nẵng có hơn 43.000 xe đăng ký mới, tổng số xe đang quản lý 928.450 xe.

Ông Nguyễn Thành Tiến cho biết thêm, tình trạng đậu đỗ xe ô tô trên nhiều tuyến phố làm giảm đáng kể lưu thông. Trong khi đó, tiến độ đầu tư các bãi đỗ ô tô công cộng rất chậm. Đến nay chỉ mới hoàn thành được một công trình tại 255 Phan Châu Trinh (giai đoạn 1). Hiện nay, bãi đỗ xe này vẫn đang trong giai đoạn vận hành thử nghiệm.

Ngoài ra, công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trọng điểm trong lĩnh vực giao thông triển khai còn chậm so với kế hoạch như: nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý, nút phía tây cầu Rồng…

Trưởng ban Đô thị HĐND TP kiến nghị, trong năm 2020, TP cần tiếp tục triển khai các giải pháp theo lộ trình thực hiện đề án tăng cường vận tải công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông, kiểm soát và điều tiết hợp lý các phương tiện vận tải vào trung tâm thành phố giai đoạn 2018 2020.

Mai Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Ô tô đăng ký mới tăng nhanh liên tục, Đà Nẵng ùn tắc vì thiếu bãi đỗ xe
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.