Phát động Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” năm 2022

Ngọc Minh|20/07/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lễ phát động Giải báo chí về “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” sẽ được tổ chức vào 14h00 - 16h00 ngày 20/7/2022.

rac-thai.jpg
Hành động vì đại dương không rác thải nhựa.

Báo điện tử VTC News chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Dự án về “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương” tại Việt Nam, Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam), Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP-Việt Nam) tiếp tục tổ chức Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” lần thứ 2 với chủ đề “Hành động vì đại dương không rác thải nhựa”.

Cuộc thi nhằm động viên ghi nhận những thành tựu, đóng góp của các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên trong sự nghiệp bảo vệ môi trường biển nói chung và giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương nói riêng.

Với chủ đề “Hành động vì đại dương không rác thải nhựa”, Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” lần thứ 2 là cơ hội để có thể phổ biến và khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm của mình trong việc giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa, phòng, chống ô nhiễm rác thải nhựa đại dương theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường.

Đây cũng là sự kiện nhằm phát huy vai trò của báo chí với vị trí là phương tiện truyền thông chủ lực trong xã hội, trong công tác truyền thông giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương. Sự kiện cũng giúp nâng cao nhận thức về giảm thiểu rác thải nhựa đại dương của cộng đồng về việc quản lý rác thải nhựa, qua đó để người dân và doanh nghiệp nhận thức rõ hơn những tác động tiêu cực của việc quản lý chất thải không đúng cách với sức khỏe con người và môi trường.

Cơ cấu giải thưởng gồm:

01 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 15 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải 10 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng; 2 giải phụ, mỗi giải 3 triệu đồng.

Ban tổ chức nhận tác phẩm đến hết ngày 30/09/2022 và chấm giải từ 01/10 đến 20/10/2022.

Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào ngày 25/10/2022.

Bài liên quan
  • Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng về ô nhiễm nhựa và rác thải đại dương
    Moitruong.net.vn – Phiên khai mạc Hội nghị Bộ trưởng về ô nhiễm nhựa và rác thải đại dương do các Bộ đối tác của 4 nước Ecuador, Cộng hòa Liên bang Đức, Ghana và Việt Nam đồng chủ trì, với sự hỗ trợ của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc UNEP đã diễn ra lúc 19h ngày 1/9/2021 (giờ Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” năm 2022