Phó Tổng Giám đốc Cty CP Vinpearl: Nỗ lực mang tới hình ảnh an toàn của du lịch Việt Nam

Hà Nguyễn (Thực hiện)|10/05/2020 13:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tiếp tục chuyên đề: “Du lịch Việt tái khởi động sau “đại hạn Corona”, ông Đặng Thanh Thủy – Phó Tổng Giám đốc Cty CP Vinpearl đã có những chia sẻ về kế hoạch “tái khởi động” hoạt động kinh doanh sau thời gian dài chịu tác động bởi dịch bệnh của Thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng qui mô bậc nhất này.

Ông Đặng Thanh Thủy – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vinpearl.

+ Tập đoàn Vingroup nói chung và Công ty CP Vinpearl nói riêng có lẽ cũng không tránh khỏi những tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19. Xin ông có thể cho biết thêm về những hệ lụy mà đại dịch Covid-19 đã tác động đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn, đặc biệt là mảng du lịch?

– Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và Vingroup nói riêng. Cụ thể như Vingroup đã tạm dừng một số các hoạt động kinh doanh là các điểm mua sắm, vui chơi giải trí theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng… Riêng toàn bộ hệ thống Vinpearl đã phải tạm dừng hoạt động trong hơn 1 tháng và hiện tại đang bắt đầu mở cửa hoạt động lại từng phần.

Vinpearl vừa cho ra mắt thương hiệu công viên cao cấp VinWonders.

+ Được biết Vinpearl ngay từ rất sớm đã có cho mình kế hoạch phòng chống dịch, cũng như kịp thời thay đổi để ứng phó với những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 và nhanh chóng bắt tay vào thực thi kế hoạch “tái khởi động” lại hoạt động kinh doanh thông qua một loạt biện pháp được thực thi. Những biện pháp ấy cụ thể là gì, thưa ông?

– Xuyên suốt giai đoạn phòng chống dịch bệnh, Vinpearl luôn được đánh giá là nơi đi đầu trong công tác phòng chống dịch, chủ động ứng phó từ rất sớm như thành lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch, siết chặt quy trình kiểm soát trong vận hành. Vinpearl và VinWonders vận hành hệ thống kiểm soát 3 lớp ở chế độ hoạt động 24/24, gồm: kiểm tra thân nhiệt và các dấu hiệu lâm sàng; khai báo y tế, ghi nhận hành trình; vệ sinh, phòng dịch tối đa tại cơ sở.

Trong giai đoạn cách ly xã hội, song song với việc thực hiện một số giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí, Vinpearl cũng tiến hành rà soát lại các quy trình vận hành, nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo nâng cao chất lượng nhân sự… để chuẩn bị sẵn sàng các kế hoạch hoạt động mới sau khi dịch được kiểm soát. Các cơ sở khách sạn, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí được duy tu bảo dưỡng và nâng cấp.

Vinpearl kỳ vọng phát triển thương hiệu VinWonders quy mô và tầm vóc vượt trội với các chuỗi công viên chủ đề (Theme Park), sánh ngang các quần thể giải trí lớn như Disneyland, Universal,…

Cùng thời điểm này, Vinpearl cũng công bố chiến lược mới khi ra mắt thương hiệu VinWonders (trước đây là Vinpearl Land) với qui mô và trải nghiệm đa dạng vượt bậc theo mô hình công viên chủ đề tầm cỡ bậc nhất hiện nay.

Ở mảng khách sạn – nghỉ dưỡng, Vinpearl sẽ tiếp tục đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên để đảm bảo chất lượng dịch vụ xứng tầm 5 sao quốc tế.

Nhằm góp phần tạo “làn sóng” mới kích cầu du lịch nội địa sau dịch Covid-19, Vinpearl tung gói ưu đãi trực tuyến mang tên “Vinpearl sẵn sàng, ưu đãi ngỡ ngàng” lên tới 50% giá trị.

+ Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ như hiện tại, kích cầu nội địa được xem là mảng thị phần được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất. Được biết, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng của Vinpearl đã lên kế hoạch chuẩn bị các chương trình và sản phẩm hấp dẫn để thu hút khách du lịch nội địa trong thời gian tới. Xin ông chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch này?

– Từ 26/4 đến 2/5/2020, hệ thống khách sạn Vinpearl và công viên chủ đề VinWonders tung gói ưu đãi trực tuyến mang tên “Vinpearl sẵn sàng, ưu đãi ngỡ ngàng” lên tới 50% giá trị và thời hạn áp dụng tối đa tới 30/11/2020… Đây là chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch trực tuyến hấp dẫn và quy mô nhất từ trước đến nay và thu hút hơn 3 triệu lượt khách hàng quan tâm chương trình. Sự hưởng ứng này là tín hiệu rất lạc quan đối với du lịch nội địa.

Các chương trình ưu đãi, kích cầu khác: Mua 2 đêm tặng 1 đêm; Kỳ nghỉ trọn gói du lịch – hàng không; Kỳ nghỉ biệt thự biển… với ưu đãi hấp dẫn sẽ tiếp tục được Vinpearl và VinWonders tung ra thị trường; song song với quá trình nâng cấp dịch vụ và trải nghiệm, vươn tầm đẳng cấp quốc tế.

+ “Chung sống an toàn với virus corona” là chỉ đạo của Chính phủ với mọi cá thể, doanh nghiệp trong giai đoạn này. Vinpearl đã có kế hoạch gì để bảo đảm an toàn tối đa cho du khách khi đến với các khu nghỉ dưỡng của Vinpearl?

– Ngay khi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam được kiểm soát ở mức ổn định, Vinpearl từng bước mở cửa đón khách và đảm bảo điều kiện “Du lịch an toàn – Vui chơi giãn cách” cho từng du khách.

Các chương trình ưu đãi, kích cầu online được đẩy mạnh tối đa với thời gian áp dụng dịch vụ kéo dài đến hết năm 2020 để du khách có thể lựa chọn thời điểm du lịch – vui chơi giải trí phù hợp. Đặc biệt, tại Vinpearl và VinWonders, hệ thống kiểm soát 3 lớp được xem là điều kiện không thể thiếu để đảm bảo dịch vụ an toàn cho du khách.

+ Trước đại dịch Covid-19, Vingroup từng hé lộ sẽ triển khai nhiều dự án lớn trong năm 2020, trong đó có nhiều dự án du lịch nghỉ dưỡng. Đến nay, kế hoạch ấy có nhiều thay đổi? Ưu tiên lớn nhất của Vinpearl trong mảng du lịch, nghỉ dưỡng sẽ là gì?

– Hiện nay, Vinpearl và VinWonders vẫn đảm bảo kế hoạch triển khai các dự án du lịch, nghỉ dưỡng qui mô và tầm vóc châu lục nhằm nâng cấp toàn diện hệ thống nói riêng và kiến tạo “điểm đến quốc tế” cho Việt Nam nói chung trong năm 2020.

Tuy nhiên, trước tác động toàn cầu của dịch bệnh, Vinpearl và VinWonders ưu tiên tối đa để mang tới hình ảnh an toàn của dịch vụ du lịch Việt Nam đối với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, với tâm thế chủ động, vững vàng đối phó với dịch bệnh, chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến dịch vụ và trải nghiệm vươn tầm quốc tế.

+ Xin chân thành cảm ơn ông !

Hà Nguyễn (Thực hiện)

Bài liên quan
  • Vinpearl công bố chiến lược “Đa dạng hóa sản phẩm – dịch vụ và phát triển điểm đến”
    Moitruong.net.vn – Ngày 19/02/2020, Công ty CP Vinpearl công bố chiến lược đa dạng hóa sản phẩm/dịch vụ và phát triển các điểm đến hàng đầu thế giới, nhằm góp phần khẳng định đẳng cấp cho du lịch Việt Nam. Trong đó, Vinpearl xác định Vui chơi giải trí là mũi nhọn phát triển nhanh và mạnh, thông qua sản phẩm đẳng cấp cao của thương hiệu mới VinWonders; đồng thời, mời các thương hiệu quản lý khách sạn danh tiếng trên thế giới tham gia quản lý một số khách sạn trong chuỗi nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Tổng Giám đốc Cty CP Vinpearl: Nỗ lực mang tới hình ảnh an toàn của du lịch Việt Nam