Phòng chống dịch COVID-19: Bí kíp làm việc tại nhà hiệu quả

An Nhiên|27/03/2020 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thiết lập không gian làm việc nghiêm túc, giữ nguyên thời gian biểu, tạo ra những “nhiệm vụ” để lũ trẻ không làm phiền bạn… là những cách giúp bạn làm việc ở nhà hiệu quả.

Với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến nghiêm trọng, ngày càng nhiều công ty áp dụng chế độ làm việc tại nhà để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Làm việc tại nhà đòi hỏi rất nhiều kỷ luật từ bản thân, để bạn có thể đạt chất lượng công việc tốt như đang làm việc ở văn phòng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ, bạn có thể tham khảo để có một kế hoạch, thời gian biểu khoa học, tinh thần làm việc hăng say và mang lại hiệu quả như mong muốn.

Làm việc tại nhà đòi hỏi rất nhiều kỷ luật từ bản thân (ảnh minh hoạ)

Thức dậy đúng giờ, duy trì thời gian biểu như khi đi làm

Hãy giữ thời gian bắt đầu và kết thúc công việc như một ngày đi làm bình thường để cơ thể quen với nhịp độ công việc. Khi dậy sớm, bạn sẽ có thời gian chuẩn bị tất cả các công việc cá nhân một cách chu đáo, để tập trung vào công việc tốt hơn.

Chuẩn bị tinh thần làm việc

Đây là yếu tố rất quan trọng giúp bạn có 1 ngày làm việc hiệu quả. Nếu bạn nghĩ rằng “Hôm nay mình được nghỉ ở nhà, mình có thể dậy muộn 1 chút” thì bộ não và cơ thể bạn sẽ kích hoạt chế độ sẵn sàng nghỉ ngơi thay vì làm việc.

Vì vậy, hãy thực hiện các công việc cá nhân thật nhanh chóng, tự nhắc nhở bản thân đã đến giờ làm việc, rồi ngồi vào bàn giải quyết các công việc một cách nghiêm túc.

Bằng cách tạo ra “nhiệm vụ” để bé có việc làm, không bị nhàm chán, trẻ sẽ tự chơi để bố mẹ tập trung làm việc tại nhà (ảnh minh hoạ)

Nếu bạn phải vừa làm việc vừa trông trẻ?

Nhiều người cho rằng vừa làm việc tại nhà vừa phải trông trẻ nhỏ là điều không thể. Chúng sẽ chạy xung quanh và muốn bạn chơi cùng, điều đó sẽ làm bạn rất mất tập trung.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khiến trẻ tự chơi mà không làm phiền bạn bằng cách tạo ra “nhiệm vụ” để bé có việc làm, không bị nhàm chán, như ghép hình, tô màu, vẽ tranh… Hãy mua sẵn những tập giấy thủ công, sách tô màu, bộ ghép hình chủ đề bọn trẻ yêu thích, rồi đưa cho bé theo từng đợt. Bạn không nên đưa tất cả cùng một lúc vì bé sẽ thử mỗi món đồ chơi một ít và chán tất cả trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Lên kế hoạch công việc cần hoàn thành trong ngày

Để đảm bảo các việc quan trọng được hoàn thành kịp tiến độ cam kết, bạn hãy đặt ra mục tiêu công việc mỗi ngày. Việc tạo thói quen sắp xếp, lên kế hoạch công việc giúp bạn sử dụng thời gian hiệu quả, cũng như giảm stress, căng thẳng khi có quá nhiều việc dồn đến một lúc.

Các sản phẩm máy lọc nước tích hợp chế độ nước nóng rất tiện lợi, chỉ cần nhấn nút là có ngay cốc nước ấm không cần mất công đun (ảnh minh hoạ)

Uống nước đầy đủ và tập thể dục mỗi ngày

Việc ngồi nhà làm việc có thể khiến bạn cảm thấy không khát nước như khi đi làm, do ít phải vận động di chuyển, cũng như giao tiếp với đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ uống nước đầy đủ để cơ thể được thanh lọc, tinh thần sảng khoái. Bạn có thể đặt đồng hồ nhắc uống nước mỗi giờ nếu bạn sợ quên.

Thói quen uống nước ấm mỗi ngày rất hữu ích để ngăn ngừa nhiễm bệnh COVID-19, bởi nước ấm không chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn vi rút, mà còn làm mềm cổ họng và làm giảm kích ứng, chống lại các bệnh về đường hô hấp.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần dành thời gian vận động, tập thể thao nếu không muốn cơ thể tăng cân, chậm chạp sau thời gian hạn chế ra khỏi nhà để phòng chống dịch bệnh. Đi bộ, chạy bộ ở những nơi vắng người gần nhà, tập yoga tại nhà ngoài giờ làm việc là những gợi ý có thể dễ dàng áp dụng cho cả gia đình.

Cơ thể khỏe mạnh giúp bạn luôn có tinh thần sảng khoái, tu duy nhanh nhẹn, làm việc năng suất và phòng chống bệnh tật hiệu quả.

Sử dụng máy lọc không khí là cách hiệu quả giúp không gian trong nhà luôn thoáng mát, trong lành để hệ hô hấp khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái (ảnh minh hoạ)

Tạo không gian làm việc nghiêm túc

Bạn nên ngồi làm việc trên bàn, đừng làm việc trên giường hoặc nằm trên ghế sofa. Điều này giúp đưa bộ não của chúng ta vào chế độ tư duy làm việc, thay vì cảm giác dễ buồn ngủ, hay muốn nghỉ ngơi.

Dọn dẹp bàn là việc sạch sẽ và khu vực xung quanh thật gọn gàng sẽ giúp bạn có cảm giác như đang ở công ty, và làm việc nghiêm túc hơn. Ngoài ra, hãy đảm bảo không khí trong nhà luôn thoáng mát, trong lành để tinh thần sảng khoái, hệ hô hấp khỏe mạnh, từ đó làm việc luôn hiệu quả

An Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống dịch COVID-19: Bí kíp làm việc tại nhà hiệu quả