Phòng dịch Covid-19, Điện Biên dừng tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2021

Minh Ngân|19/02/2021 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên đã ban hành văn bản số 430/UBND-KGVX ngày 18/2 về việc không tổ chức Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII.

Theo đó, tại văn bản số 430 ngày 18/2 do Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên – Vừ A Bằng ký nêu rõ: Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh lần thứ VII là hoạt động được tổ chức thường niên, trọng tâm các hoạt động của lễ hội, ngày hội diễn ra từ ngày 12/3 đến 15/3 hàng năm tại thành phố Điện Biên Phủ, với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trong tỉnh. Từ đó nhằm giới thiệu và tôn vinh hình ảnh, vẻ đẹp của hoa ban – loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc; đồng thời quảng bá các nét đẹp đặc sắc trong văn hóa, đời sống của cộng đồng các dân tộc địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch vốn được xem là mũi nhọn của tỉnh.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn, tỉnh Điện Biên sẽ không tổ chức Lễ hội Hoa Ban 2021 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh lần thứ VII.

Ảnh minh họa

Lễ hội Hoa Ban là hoạt động thường niên được tỉnh Điện Biên tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, gắn với sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lễ hội nhằm giới thiệu, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Điện Biên; gắn bảo tồn văn hóa với phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Với hình tượng xuyên suốt là Hoa Ban, Lễ hội còn là dịp để tôn vinh loài hoa là biểu trưng cho mảnh đất và con người Điện Biên nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung.

Qua đó góp phần xây dựng và quảng bá thành công thương hiệu du lịch Điện Biên tới đông đảo nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Minh Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng dịch Covid-19, Điện Biên dừng tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2021