Phù Cát (Bình Định) tăng cường công tác bảo vệ rừng

23/12/2017 03:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bình Định tăng cường các biện pháp cấp bách bảo vệ rừng

(Moitruong.net.vn) – Trong năm 2017, huyện Phù Cát (Bình Định) đã tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp gây nguy hại đến rừng; tổ chức 8 đợt kiểm tra, truy quét, phát hiện 44 trường hợp vi phạm, tiến hành xử lý theo pháp luật.

>>>

Phù Cát (Bình Định) tăng cường công tác bảo vệ rừng – Ảnh minh họa

Toàn huyện Phù Cát có gần 36.000 ha đất lâm nghiệp, gồm 9.200 ha rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, hơn 12.600 ha rừng tự nhiên, 11.644 ha rừng kinh tế chủ yếu trồng keo lai, bạch đàn.

Nhằm bảo vệ, phát triển rừng (BV-PTR) có hiệu quả, thời gian qua, huyện Phù Cát đã kiện toàn Ban quản lý BV-PTR và Ban chỉ huy phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) từ huyện đến xã; triển khai các phương án QL-BVR, PCCCR phù hợp với tình hình thực tế và điều kiện cụ thể của địa phương.

Thực hiện Chỉ thị số 18 của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp cấp bách BV-PTR, qua thống kê rà soát có hơn 2.314 ha đất lâm nghiệp bị lấn chiếm trái phép, đã tiến hành xử lý thu hồi để khoanh nuôi bảo vệ hơn 1.246 ha, và thu hồi, phá bỏ cây đã trồng hơn 1.067 ha.

Trong năm 2017, Hạt Kiểm lâm huyện đã phối hợp với các ngành chức năng, hội đoàn thể và các xã tổ chức 25 đợt tuyên truyền, vận động, giáo dục cho người dân, nhất là người dân ở các địa phương có rừng nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm QL-BVR. Tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp gây nguy hại đến rừng; tổ chức 8 đợt kiểm tra, truy quét, phát hiện 44 trường hợp vi phạm, tiến hành xử lý theo pháp luật.

Ngoài ra, ngày 19/12 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã ký ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND về việc tăng cường các biện pháp cấp bách bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh.

Gia Hân (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phù Cát (Bình Định) tăng cường công tác bảo vệ rừng