Môi trường xã hội

Phú Thọ: Cầu phao Phong Châu tiếp tục phải tạm dừng hoạt động do nước sông Hồng lên cao

Thanh Thanh 11:58 16/10/2024

8 giờ 30 sáng nay (16/10), lực lượng công binh trực chiến đã cho dừng hoạt động của cầu phao Phong Châu vì nước sông Hồng lên cao, lưu tốc nước vượt qua điều kiện an toàn.

Đây là lần thứ hai cầu phao Phong Châu phải tạm dừng hoạt động vì nước sông Hồng dâng cao, không đảm bảo an toàn.

Sau khi tạm đóng cầu, các lực lượng chức năng đã cắm biến báo không cho người và phương tiện qua lại, đồng thời hướng dẫn người dân và các phương tiện tham gia giao thông di chuyển theo các tuyến đường khác.

capture(6).png
Cầu phao Phong Châu tiếp tục phải tạm dừng hoạt động do nước sông Hồng lên cao

Trước đó, vào tối ngày 1/10, chỉ sau hơn một ngày, cầu phao dã chiến PMP đã được Lữ đoàn công binh vượt sông 249 thiết lập đi vào khai thác. Đến 4/10, quân đội đã ghép 3 đốt phao thành phà dã chiến phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân. Sau đó hai ngày, khi nước xuống, chảy chậm lại thì cầu phao được ghép nối trở lại, hoạt động cho đến hôm nay...

Cầu Phong Châu nằm trên tuyến quốc lộ 32 là trục giao thông đi quan trọng vượt sông Hồng, bị sập ngày 9/9. Việc đi lại của người dân các huyện của Phú Thọ, Hà Nội ở khu vực này gặp nhiều khó khăn.

Cùng với việc triển khai cầu phao, phà dã chiến phục vụ người dân trong lúc đợi xây dựng cầu Phong Châu mới, các lực lượng của quân đội, địa phương và Bộ Giao thông Vận tải đang tiếp tục tìm 4 người còn lại đang mất tích trong vụ sập cầu, xác định nguyên nhân vụ sập cầu và trục vớt các phần cây cầu còn cản trở dòng chảy cũng như việc qua lại của phương tiện giao thông thủy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Phú Thọ: Cầu phao Phong Châu tiếp tục phải tạm dừng hoạt động do nước sông Hồng lên cao