Phú Yên ưu tiên không gian cộng đồng ở các đô thị

Vũ Thành|11/08/2022 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tốc độ đô thị hóa ở các thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Phú Yên tạo nên nhịp sống ngày một hối hả. Những công viên, quảng trường, tuyến đường đi bộ… với không gian rộng, trong lành đã góp phần làm nên nét riêng gắn với thương hiệu đô thị đáng sống.

Tại TX Sông Cầu, ngoài công viên nhạc nước, công viên phía bắc TX Sông Cầu, công viên Xuân Hải… thì quảng trường trung tâm của khu đô thị Vịnh Xuân Đài là công trình kiến trúc có giá trị khi trở thành quảng trường trên biển đầu tiên của tỉnh. Theo UBND TX Sông Cầu, quảng trường này có diện tích 1.000m², cao hơn mực nước biển 3,5m. Đây vừa là nơi vui chơi giải trí, tắm biển cho người dân, vừa là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng của thị xã.

Trong quy hoạch phát triển đô thị Tuy Hòa, chính quyền thành phố luôn ưu tiên cho các công trình phục vụ cộng đồng. Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết: Bên cạnh việc hình thành các khu trung tâm thương mại, chung cư, khu nghỉ dưỡng cao cấp…, TP Tuy Hòa dành nhiều khoảng không gian xanh phục vụ cộng đồng. Tiêu biểu như công trình công viên ven biển Tuy Hòa, công viên Hồ Sơn, công viên văn hóa Núi Nhạn... Những công trình này đang góp phần cải thiện diện mạo đô thị Tuy Hòa theo hướng tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đây chính là nét khác biệt của đô thị Tuy Hòa so với các đô thị khác trên cả nước.

khong-gian-cong-cong.jpeg
Hạ tầng giao thông Phú Yên

Hiện nay, TP Tuy Hòa có 14 công viên và tiểu công viên. Những công viên này được thiết kế với không gian kiến trúc đẹp, độc đáo vừa góp phần tăng mỹ quan đô thị vừa làm nơi vui chơi, giải trí, check-in cho đông đảo người dân và du khách. Thành phố đang xây dựng thêm 2 công trình công viên và phấn đấu đưa vào sử dụng vào năm 2025.

Theo ông Trần Trọng Quyền, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX Đông Hòa, những công viên cây xanh sẽ là lá phổi giúp điều hòa nhịp phát triển sôi động của đô thị, là không gian để người dân vui chơi, giải trí, giao lưu. Vì vậy, địa phương luôn ưu tiên dành quỹ đất xây dựng các công viên. Hiện trên địa bàn thị xã có 1 tiểu hoa viên Hòa Vinh và 5 công viên gồm: công viên Hòa Hiệp Trung, công viên Hòa Bình, công viên Trường Thịnh, quảng trường 1 Tháng 7 và công viên Khu tái định cư Phú Lạc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên ưu tiên không gian cộng đồng ở các đô thị