Quận Hoàng Mai tổ chức diễn tập tổng hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

Thu Thủy - Đức Thiện|02/10/2023 21:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 2-10, Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai tổ chức diễn tập tổng hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023 có sự phối hợp của nhiều lực lượng.

VIDEO: Quận Hoàng Mai tổ chức diễn tập tổng hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

Trước tình hình cháy nổ có nhiều diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân Quận Hoàng Mai đã lên phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có sự tham gia phối hợp của nhiều lực lượng và tổ chức thực hiện phương án, nhằm đảm bảo sẵn sàng lực lượng, phản ứng nhanh chóng với mọi tình huống khi xảy ra cháy, nổ; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, cơ sở và người dân đối với công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

W_hoang-mai-2-1.jpg
Đồng chí Đỗ Thanh Tùng- Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai phát biểu khai mạc diễn tập

Phát biểu khai mạc diễn tập, ông Đỗ Thanh Tùng- Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, hiện nay trên địa bàn quận Hoàng Mai có 185 nhà cao tầng, chung cư thương mại và tái định cư đã đi vào sử dụng. Điều này đặt ra đòi hỏi phải thường xuyên, liên tục xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nhằm tăng cường nhận thức cho người dân, năng lực phản ứng cho các lực lượng chức năng, đảm bảo kịp thời xử lý các tình huống khi xảy ra cháy, nổ. Diễn tập cũng là dịp để lãnh đạo quận Hoàng Mai đánh giá chất lượng, năng lực của đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở, khả năng hoạt động của phương tiện cứu hộ cứu nạn, phòng cháy và chữa cháy trong biên chế và sự phối hợp giữa các lực lượng khi xảy ra tình huống.

W_hoang-mai-1-1.jpg
Thượng tá Nguyễn Quang Huấn- Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai triển khai nội dung diễn tập

Thượng tá Nguyễn Quang Huấn- Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết: "Thời gian qua trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và địa bàn quận Hoàng Mai nói riêng xảy ra một số vụ cháy có tính chất đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản. Phòng cháy, chữa cháy là công tác thường xuyên, liên tục mà thành phố cũng như Quận ủy, Ủy ban quận thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn và kịp thời xử lý nghiêm những vi phạm phát sinh trong quá trình vận hành, sử dụng các tòa nhà cao tầng... Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, rà soát, xử lý các vi phạm mà các chủ đầu tư không khắc phục được hoặc cố tình vi phạm trong trật tự xây dựng cũng như phòng cháy, chữa cháy".

W_hoang-mai-3-.jpg
Buổi hợp luyện có sự phối hợp giữa các lực lượng như cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, lực lượng quân đội, dân quân, tự vệ, y tế...

Tình huống diễn tập: Căn hộ 512 thuộc tòa nhà HH1C, Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai xảy ra cháy. Ngọn lửa có nguy cơ lan rộng ra cả tầng và các tầng lân cận. Khói đã lan mạnh sang căn hộ 502 và ở cả hai căn hộ này đều đang có người mắc kẹt, đã di chuyển ra ban công, kêu gọi cứu hộ. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng các lực lượng liên quan của quận Hoàng Mai, phường Hoàng Liệt, thực hành "bốn tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ), kịp thời khống chế ngọn lửa và tổ chức các hoạt động cứu nạn, cứu hộ.

W_hoang-mai-1-.jpg
Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH phối hợp chủ động, kịp thời và bám sát với các phương án diễn tập
W_hoang-mai-2-.jpg
Cùng với sự phối hợp cuar tất cả các lực lượng chức năng có liên quan, buổi diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp

Cuộc diễn tập có sự tham gia, phối hợp của các lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, lực lượng quân đội, dân quân, tự vệ, y tế... trên địa bàn quận. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo quận, sự trực tiếp điều hành của Công an quận Hoàng Mai, cuộc diễn tập đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành các mục tiêu đề ra, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trên địa bàn, đồng thời củng cố năng lực của các lực lượng liên quan, làm cơ sở cho các lực lượng chức năng nắm vững chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong tổ chức, triển khai, phối hợp thực hiện hoạt động chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra tình huống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai tổ chức diễn tập tổng hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023