Quận Nam Từ Liêm: Vỉa hè biến thành bãi tập kết rác tự phát, phường Mễ Trì đã làm hết trách nhiệm?

Thế Đoàn|12/03/2020 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đã gần 1 tháng trôi qua kể từ khi Tòa soạn Moitruong.net.vn thông tin đoạn đường Mạc Thái Tổ thuộc địa phận phường Mễ Trì biến thành bãi tập kết rác thải tự phát bốc mùi xú uế, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên đến nay hiện trạng trên vẫn nguyên vẹn, thậm chí xuất hiện nhiều loại rác thải mới.

VIDEO: Nam Từ Liêm (Hà Nội): Vỉa hè biến thành bãi tập kết rác thải tự phát

Như đã thông tin trong bài “Nam Từ Liêm (Hà Nội): Vỉa hè biến thành bãi tập kết rác thải tự phát” ngày 21/2/2020, phố Mạc Thái Tổ đoạn từ đường Phạm Hùng đến nút giao phố Nguyễn Quốc Trị “biến” thành bãi rác thải tự phát bốc mùi xú uế, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Nhiều loại khẩu trang y tế cũng bị vứt tràn lan, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đáng nói, sự việc đã diễn ra khoảng 4 tháng nay nhưng Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân – đơn vị đảm nhiệm công tác thu gom vận chuyển rác ở quận Nam Từ Liêm vẫn chưa thu gom, xử lý, khiến người dân bức xúc.

Ông Hứa Đức Minh – Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì làm việc với phóng viên Moitruong.net.vn

Để làm rõ vấn đề trên, phóng viên đã có buổi làm việc với UBND phường Mễ Trì. Ông Hứa Đức Minh – Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết: “Sau khi nhận được thông tin của báo chí, chúng tôi đã có ngay văn bản đề xuất với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm và công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân có kế hoạch tổ chức thu dọn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chỉ đạo lực lượng công an phường báo cáo với công an môi trường quận để có kế hoạch tuần tra, mật phục các vị trí thường xuyên bị đổ trộm phế thải trên địa bàn phường để xử lý những đối tượng đổ trộm rác thải”.

“Theo trả lời của Ban quản lý dự án và công ty Minh Quân, họ cam kết là trong khoảng 2 đến 3 ngày tới họ đã có kế hoạch thu dọn sạch sẽ. Sau khi thu dọn họ sẽ có hình ảnh, văn bản gửi cho phường thì chúng tôi sẽ có phản ánh cho báo chí” – Ông Minh cho biết thêm.

Tuy nhiên, đến ngày 12/3 người dân sinh sống tại khu vực trên vẫn tiếp tục phản ánh đến Tòa soạn vì thực trạng rác thải không có chuyển biến gì, thậm chí xuất hiện nhiều loại rác thải, phế thải mới. Chị Nguyễn Mai Dung – người dân phố Mạc Thái Tổ cho biết: “Bãi rác vẫn tràn lan như vậy, không có thay đổi gì cả. Nhiều người thấy bãi rác ở đấy lâu ngày là cứ vứt rác ra thôi, nhiều lái xe còn đi vệ sinh ở đấy. Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp như thế này chỉ mong chính quyền họ xử lý bãi rác này càng sớm càng tốt”.

Hiện trạng bãi rác vẫn không có chuyển biến gì, thậm chí xuất hiện nhiều loại rác thải, phế thải mới.

Trước đó, trong buổi làm việc với phóng viên, ông Hứa Đức Minh – Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết: “Phường không có chức năng thu dọn bãi phế thải ấy. Quản lý nhà nước về cái vệ sinh môi trường này thì lại là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm. Phường chỉ có trách nhiệm kiến nghị và đề xuất”.

Phải chăng nhiều tháng nay không có bất kì cán bộ nào của phường Mễ Trì nắm được thông tin về tình trạng trên, mà chỉ đến khi báo chí thông tin UBND phường mới có đề xuất đến các đơn vị liên quan để xử lý?

Đặc biệt trong tình cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công tác vệ sinh môi trường phải được đặt lên hàng đầu, thì người dân càng mong đợi hơn sự vào cuộc quyết liệt của UBND phường Mễ Trì, của UBND quận Nam Từ Liêm.

Dư luận và người dân có quyền đặt câu hỏi: Liệu công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân có đủ năng lực đảm nhiệm công tác thu gom vận chuyển rác ở quận Nam Từ Liêm hay không? Những bãi rác thải tự phát kia đến bao giờ mới được xử lý?

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm: Vỉa hè biến thành bãi tập kết rác tự phát, phường Mễ Trì đã làm hết trách nhiệm?