Tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình, kế hoạch của thành phố để thực hiện chủ đề năm 2022 “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội”;
Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2022”.
Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2022” diễn ra từ ngày 29/4 – 1/5
Tại đây trưng bày, giới thiệu 35-40 gian hàng là các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch và sản phẩm đặc sản của Đà Nẵng.
Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, đơn vị tham gia trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hình ảnh, catalogue, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trực tiếp với người tiêu dùng và khách du lịch.
Theo Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương, việc tổ chức chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng tại Công viên bờ Đông cầu Rồng nhằm tiếp tục triển hai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội TP Đà Nẵng.
Qua đó tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm lưu niệm và sản phẩm chủ lực TP Đà Nẵng giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người dân Thành phố và khách du lịch; hỗ trợ công tác bán hàng, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại trên địa bàn TP, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước.
Để việc tổ chức chương trình thành công, Sở Công Thương Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Sở NN&PTNT, Liên minh Hợp tác xã, Hội Nông dân Thành phố, các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp phối hợp thông tin, giới thiệu về chương trình và vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý để đăng ký tham gia. Đồng thời đề nghị Sở Du lịch truyền thông, quảng bá về chương trình trên website Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch… và kết nối với các tour du lịch để giới thiệu cho du khách đến tham quan, mua sắm.
Gia Hân