Quảng Bình: 17 khu vực bầu cử sớm thành công tốt đẹp

Minh Tâm|22/05/2021 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 21/5, cử tri tại 17 khu vực miền núi, biên giới thuộc 2 huyện Bố Trạch và Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đi bầu sớm hơn 2 ngày so với ngày bầu cử chung của cả nước.

Tại huyện Bố Trạch có 12 khu vực bầu cử trong đó xã Thượng Trạch 8 khu vực, xã Tân Trạch 3 khu vực và Sơn Trạch 1 khu vực.

Các điểm bầu cử sớm thuộc khu vực miền núi, biên giới của huyện Bố Trạch có địa hình rất hiểm trở, giao thông đi lại rất khó khăn.

Bà con người đồng bào tự tay mình cầm lá phiếu bỏ vào hòm phiếu

Từ sáng sớm, đông đảo bà con đồng bào dân tộc thiểu số đã đến khu vực bỏ phiếu. Dọc các tuyến đường vào thôn, bản và các điểm bầu cử băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ chào mừng ngày bầu cử với một bầu không khí phấn khởi, vui tươi của ngày hội lớn.

Cán bộ Biên phòng hỗ trợ người dân sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài tham gia đại biểu hội đồng nhân dân các cấp và đại biểu Quốc hội

Tại điểm bỏ phiếu, công tác tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện tốt, nghiêm chỉnh và chặc chẽ. Các cử tri đi bỏ phiếu được hướng dẫn đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn và được đo thân nhiệt theo đúng quy trình phòng dịch.

Cử tri xếp hàng chờ bỏ phiếu với khoảng cách 2m, lần lượt từng người một lên thực hiện thủ tụ bỏ phiếu, ai nấy điều hồ hỡi và vui tươi khi tự mình bỏ lá phiếu vào thùng phiếu.

Đông đảo người dân tập trung sớm để bầu cử

Còn tại huyện Quảng Ninh có 5 khu vực bầu cử sớm đều thuộc xã miền núi, biên giới Trường Sơn gồm các bản: Dốc Mây, Ploang, Rìn Rìn, Hôi Rấy, Nước Đắng. Các bản có đường đi khó khăn, địa hình rất hiểm trở, đặc biệt bản Dốc Mây – xã là bản xa nhất với thời gian đi bộ từ trung tâm xã về bản mất từ 4-5 giờ đồng hồ.

Cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử thực hiện nghiêm chỉnh công tác phòng chống COVID-19

Không khí ngày bầu cử ở đây diễn ra náo nhiệt, háo hức. Việc tuyên tuyền trực quan bằng khẩu hiệu, pa nô, cờ được chính quyền chú trọng, công tác phòng chống COVID-19 cũng được quan tâm hết sức chu đáo và chỉnh chu. Các cử tri đi bỏ phiếu đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi làm thủ tục bỏ phiếu, khoảng cách 2 mét với từng cử tri tham gia bỏ phiếu.

Cử tri tri tham gia bỏ phiếu tại một điểm bầu cử thuộc xã Trường Sơn

Ông Đinh Cu – Chủ tịch UBND xã Thượng Trạch cho biết: “Trên địa bàn xã ngày hôm nay có 1.791 cử tri tham gia bỏ phiếu, với 6 đơn vị bầu cử chia làm 8 tổ bỏ phiếu và có 32 người ứng cử, chọn 19 đại biểu. Ngày bầu cử hôm nay diễn ra thành công tốt đẹp, các tổ bầu cử, và người dân đều thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19”.

Minh Tâm

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: 17 khu vực bầu cử sớm thành công tốt đẹp