Quảng Bình: 3 học sinh tiểu học nhập viện, nghi bị ngộ độc khí do thổi kẹo bong bóng

Quỳnh Nhi|19/03/2021 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi mua và dùng một loại kẹo thổi bong bóng ở quán tạp hóa trước cổng trường, cả 3 em học sinh đều thấy đau ngực, khó thở, buồn nôn nên đã được người nhà đưa đi cấp cứu.

Ngày 18/3, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận 3 học sinh tiểu học trên địa bàn huyện trong tình trạng đau ngực, khó thở, buồn nôn, chóng mặt, nghi bị ngộ độc khí.

Loại kẹo thổi bong bóng, dạng tuýp có ống hút nhỏ để thổi mà các em đã sử dụng

Trước đó, 6 em học sinh của Trường Tiểu học Phú Trạch, xã Hải Phú đã mua bộ đồ chơi thổi bong bóng dạng tuýp keo (có ống hút nhỏ để thổi) tại quán tạp hóa trước khu vực cổng trường để chơi. Sau đó, tất cả có biểu hiện ngộ độc như khó thở, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt phải nhập viện theo dõi sức khỏe.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã phối hợp gia đình đưa các em học sinh đến Trạm Y tế xã Hải Phú để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Riêng 3 em diễn tiến nặng được đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch để cấp cứu điều trị. Hiện tại, sức khỏe của các em đã tạm ổn định.

Qua sự việc này, các bác sĩ lưu ý phụ huynh hạn chế để các em mua các đồ ăn vặt và đồ chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ trước cổng trường.

Quỳnh Nhi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: 3 học sinh tiểu học nhập viện, nghi bị ngộ độc khí do thổi kẹo bong bóng