Quảng Bình bàn giao động vật quý hiếm cho Trung tâm Cứu hộ

Từ Mẫn|24/11/2023 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết đã bàn giao 1 cá thể trăn đất và 1 cá thể chim ưng cho Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Theo đó, con trăn đất do ông Hà Bảo Trung ở xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) phát hiện và bắt được trong một lần đi làm rẫy. Trăn đất khỏe mạnh, có trọng lượng 2,2 kg. Sau đó, ông Trung đã tự nguyện giao nộp trăn đất cho Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa.

dv-hoang-da.jpg
Chim ưng nằm trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IIB. Ảnh: TTXVN

Thông qua sự tuyên truyền, vận động của lực lượng chức năng, ông Nguyễn Tiến Dũng ở xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa cũng đã tự nguyện bàn giao một con chim ưng cho Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa. Lực lượng Kiểm lâm địa phương đã lập biên bản, thực hiện các biện pháp theo dõi, chăm sóc sức khỏe các động vật do người dân giao nộp, đồng thời tiến hành các thủ tục bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật.

Lực lượng Kiểm lâm địa phương đã lập biên bản, thực hiện các biện pháp theo dõi, chăm sóc sức khỏe các động vật do người dân giao nộp, đồng thời tiến hành các thủ tục bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật.

Sau khi tiếp nhận trăn đất và chim ưng, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển Sinh vật sẽ tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo tồn trước khi thả về môi trường tự nhiên theo quy định.

Theo cơ quan chức năng, trăn đất (tên khoa học: Python bivittatus)) và chim ưng (tên khoa học: Accipitriformes spp) là các cá thể nằm trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IIB, cần được quản lý bảo vệ chặt chẽ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình bàn giao động vật quý hiếm cho Trung tâm Cứu hộ