Quảng Bình: Các dự án nhà ở thương mại sẽ áp dụng quy định mới từ ngày 15/4

Minh Tâm|04/04/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 01/4/2022, UBND tỉnh Quảng Bình có Quyết định số 13/2022/QÐ-UBND Về việc Quy định các khu vực được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, Quyết định này quy định các khu vực được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở trong các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, có hiệu lực từ ngày 15/04/2022.

Đối tượng áp dụng gồm các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các cấp; các nhà đầu tư, chủ đầu tư; các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động đầu tư xây dụng dự án nhà ở thương mại, khu đô thị.

Dự án Phú Hải Riverside được xây dựng tại phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới với quy mô hơn 800 căn nhà phố liền kề, nhà phố shophouse, biệt thự view sông đang được xây dựng.

Các khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở trong các dự án nhà ở, khu đô thị phải đáp ứng các điều kiện, cụ thể:

Vị trí thửa đất không nằm trong các khu vực sau gồm mặt tiền tuyến đường có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, tuyến đường cảnh quan chính, tuyến đường trong khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị; tuyến đường chính khu vực, tuyến đường có mặt cắt ngang từ 22,5m trở lên tại thành phố Đồng Hới và các phường thuộc thị xã Ba Đồn.

Đối với các dự án không có các vị trí thửa đất được xác định là trục cảnh quan chính của tuyến đường thì việc xác định các tuyến đường, khu vực căn cứ theo Quy hoạch chung, Quy hoạch phân khu, Quy hoạch chi tiết được phê duyệt.

Ngoài ra, tỷ lệ diện tích đất xây dựng nhà ở trên diện tích đất ở (trừ diện tích đất dành cho xây dựng nhà ở xã hội, nếu có) của mỗi dự án được quy định như sau:

Tối thiểu 25% tại các khu vực: Phía Đông đường Hồ Chí Minh tại Thành phố Đồng Hới; các xã, phường giáp biển; xã Lương Ninh; phía Đông đường Quốc lộ 1 thuộc địa bàn các xã: Quảng Tùng, Lý Trạch, Hồng Thủy, Cam Thủy, Hưng Thủy, Sen Thủy; thuộc Quy hoạch chung Đô thị Dinh Mười và vùng phụ cận. Tối thiểu 15% tại các khu vực: Phía Tây đường Hồ Chí Minh tại thành phố Đồng Hới; các phường thuộc thị xã Ba Đồn (trừ các phường giáp biển: Quảng Thọ, Quảng Phúc); các thị trấn và các khu vực quy hoạch phát triển đô thị khác. Và tối thiểu 10% đối với các khu vực còn lại.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng hướng dẫn việc thực hiện các hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng.

Tham mưu UBND tỉnh vị trí cụ thể các thửa đất theo quy hoạch chi tiết được chuyển quyền sử dụng đất để người dân tự xây dựng nhà ở; báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Đồng thời, yêu cầu Chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại, khu đô thị khi ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở, phải cung cấp hồ sơ thiết kế mẫu nhà ở (đã được thẩm định phê duyệt) của dự án cho người dân; người dân khi thực hiện việc xây dựng nhà ở trong dự án phải tuân thủ hồ sơ thiết kế mẫu của dự án.

Minh Tâm

Bài liên quan
  • “Tết nông thôn mới” ở bản Lô Lô Chải nơi địa đầu Tổ Quốc
    Moitruong.net.vn – Trong niềm vui đón Xuân Nhâm Dần 2022, không khí tại thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang càng thêm vui mừng, phấn khởi, khi đời sống đồng bào Lô Lô được nâng cao hơn, mọi hoạt động trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn nhờ những đổi thay từ chương trình xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Các dự án nhà ở thương mại sẽ áp dụng quy định mới từ ngày 15/4