Quảng Bình: Đặc sắc Lễ hội đua thuyền và Hội thi cá trắm trên Sông Son

Minh Tâm|27/04/2019 11:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong 2 ngày từ 26 – 27/4/2019, Lễ hội đua thuyền truyền thống lần thứ III và Hội thi cá trắm sông Son được diễn ra tại trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

Trong không khí vui tươi cả nước chào mừng kỷ niệm 44 năm Giải phóng miền nam thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động 1-5. Sáng 26/4/2019, Lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Bố Trạch chính thức được tổ chức tại trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng. Năm nay sẽ có 11 đội đua đến từ 8 xã, tham gia thi đấu ở hai nội dung: đua thuyền nam và đua thuyền nữ. Đây là hoạt động thể thao dưới nước mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống của vùng quê huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

 Các màn rượt đuổi của các đội đua thuyền rất hấp dẫn và kịch tính 

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân, khách du lịch trong và ngoài nước đã tập trung đông đúc dọc hai bên bờ sông Son để đón xem và cỗ vũ cho các đội đua tham gia lễ hội.

Người đầu tiên bắt được cá trắm trong niềm vui mừng khôn xiết

Song song với Lễ hội đua thuyền là Hội thi cá trắm sông Son và triển lãm các sản phẩm truyền thống tại Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2019. Với mục đích tôn vinh những người nông dân nuôi cá giỏi và giúp bà con nông dân quảng bá sản phẩm cá Trắm Sông Son thơm ngon cho đông đảo du khách trong và ngoài nước. Qua đó, bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá của địa phương và giúp bà con nông dân tìm được đầu ra ổn định.

Rất đông người dân xem Lễ hội

Anh Quang, người dân ở Đà Nẵng đi chơi dịp lễ chia sẻ: “Tôi và gia đình có kỳ nghĩ lễ tại Quảng Bình, qua lời giới thiệu của bạn bè tôi được biết về Lễ hội đua thuyền truyền thồng và Hội thi cá trắm trên sông Son vì vậy sáng nay tôi đưa gia đình đến đây từ rất sớm.Không khí rất vui tươi, con người rất thân thiện. Nếu sang năm tôi du lịch tại Quảng Bình,Tôi sẻ không bỏ lỡ hai lễ hội ngày hôm nay”.

Lễ hội  đua thuyền sông và Hội thi cá trắm là điểm nhấn riêng cho du lịch Quảng Bình nói chung và Phong Nha nói riêng, gắn liền với phát triển du lịch hang động, phát huy những giá trị văn hoá, truyền thống của địa phương. Góp phần quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người Bố Trạch – quê hương của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đến với bạn bè trong nước và khách quốc tế.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Đặc sắc Lễ hội đua thuyền và Hội thi cá trắm trên Sông Son