Quảng Bình đưa vào sử dụng các trạm khí tượng tự động phục vụ công tác phòng chống chữa cháy rừng

05/04/2018 02:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, đã có 7 trạm khí tượng tự động phục vụ công tác phòng chống chữa cháy rừng đang được lắp đặt và đưa vào sử dụng ở các địa phương: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Đồng Hới, Bố Trạch, Ba Đồn, Tuyên Hóa và Minh Hóa.

Lắp đặt trạm PCCCR tự động tại Trạm kiểm lâm Bến Tiến, huyện Lệ Thủy

Trạm khí tượng tự động phục vụ công tác phòng chống chữa cháy rừng (PCCCR) do Trung tâm nghiên cứu quản lý thiên tai và cháy rừng thuộc Hội KHKT Lâm nghiệp Việt Nam nghiên cứu, sáng chế và cung cấp.

Được biết, ở tỉnh Quảng Bình, các trạm PCCCR tự động được bố trí tại những khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao, độ che phủ rừng lớn, vùng sâu, vùng xa… Trạm PCCCR tự động sẽ tích hợp đầy đủ các chỉ số như: lượng mưa, hướng gió, tốc độ gió, nhiệt độ, khí hậu diễn biến bất thường sau đó cập nhật liên tục trên hệ thống internet được kết nối.

Với việc lắp đặt và đưa vào sử dụng 7 trạm PCCCR tự động, lực lượng kiểm lâm, các cơ quan chức năng và chính quyền các cấp trong tỉnh sẽ chủ động hơn trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng khi nhận được đầy đủ thông tin dự báo, cảnh báo sớm.

Ngọc Ngọc (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình đưa vào sử dụng các trạm khí tượng tự động phục vụ công tác phòng chống chữa cháy rừng