Quảng Bình: Người dân vây trạm BOT Tasco đòi giảm phí

05/11/2017 13:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Vào khoảng 9h sáng ngày 5/11, hàng trăm người dân đã đưa xe ô tô vây quanh 2 đầu Trạm thu phí Tasco trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) yêu cầu trạm thu phí tiến hành miễn, giảm phí cho các xe đang hoạt động tại địa phương.

Quảng Bình: Người dân vây trạm BOT Tasco đòi giảm phí

Vụ việc đã khiến Quốc lộ 1A tắc nghẽn cục bộ khoảng 1 giờ đồng hồ, các phương tiện không thể qua lại đoạn đường này.

Theo những người dân phản đối trạm thu phí Tasco, việc bắt người dân sống gần trạm đóng phí cả tuyến đường là không hợp lý. Họ đã phản ảnh nhiều lần đến đơn vị chủ đầu tư và cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Nhận được tình hình sự việc, lực lượng CSGT đã nhanh chóng có mặt để điều tiết, giải tỏa ách tắc giao thông. Đại diện phía Trạm thu phí Tasco cũng đã tổ chức cuộc đối thoại với người dân để giải quyết khúc mắc.

Đa số người dân đã đề nghị đơn vị thu phí cần phải có chính sách miễn, giảm phí cho các phương tiện của người dân địa phương. Đối với xe dưới 9 chỗ cần phải miễn vé 100%, bên cạnh đó giảm giá vé cho các phương tiện là xe tải trên 2 tấn và trên 12 chỗ.

Đại diện trạm thu phí Tasco tổ chức cuộc đối thoại với người dân

Ông Hoàng Đức Thụ – Đại diện của Trạm thu phí Tasco cho biết, để tránh thiệt thòi cho người dân, trạm đã xin ý kiến chỉ đạo thực hiện việc giảm phí 100% cho xe dưới 12 chỗ và xe có trọng tại dưới 2 tấn kể từ ngày 6/11. Áp dụng với đối tượng là chủ của phương tiện tại địa bàn 7 xã của huyện Quảng Trạch gồm: Quảng Đông, Quảng Phú, Quảng Kim; Cảnh Dương, Quảng Tùng, Quảng Hưng và Quảng Châu.

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, Quốc lộ 1A đã thông thoáng trở lại, người dân cũng đã giải tán các phương tiện chắn đường.

Riêng đối với xe trên 12 chỗ ngồi và trọng tải trên 2 tấn, trạm tiếp thu ý kiến của người dân địa phương, báo cáo với cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời người dân

Duy Ninh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Người dân vây trạm BOT Tasco đòi giảm phí