Quảng Nam: Hàng nghìn công nhân đình công vì thức ăn mất vệ sinh

Mộc An (t/h)|19/09/2019 02:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cho rằng trong khẩu phần ăn của các công nhân có dòi, hơn 6.000 công nhân Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng đã ngưng việc tập thể để phản ứng.

Trưa 17-9, hàng ngàn công nhân Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (Hàn Quốc; đóng tại KCN Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã bức xúc ngừng việc tập thể, tập trung trước văn phòng điều hành đòi gặp lãnh đạo công ty vì cho rằng trong thức ăn “có dòi”.

Theo một số công nhân, mỗi phần ăn có giá khoảng 15.000 đồng. Đây không phải lần đầu thức ăn xảy ra hiện tượng như trên, những lần trước công nhân phát hiện ra trong thức ăn có dòi và đã báo cáo sự việc với lãnh đạo công ty. Tuy nhiên, tình trạng vẫn tiếp diễn.

Hơn 6.000 công nhân nghỉ việc phản đối thức ăn mất vệ sinh. Ảnh: Đắc Thành.

Trong chiều 17/9, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam có cuộc làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng. Sáng 18/9, một lãnh đạo Liên đoàn lao động Quảng Nam cho biết, ông Han Chul Joon – Tổng Giám đốc Công ty Panko Tam Thăng đã ra thông báo về việc trong hai ngày 7/9 và 17/9, “ban lãnh đạo Công ty nhận được phản ánh của người lao động về việc phát hiện trong thức ăn có vật thể lạ”.

“Công ty xin lỗi toàn thể người lao động về sự cố đáng tiếc này. Sự việc xảy ra có thể do thiếu sót trong khâu chuẩn bị, chế biến và bảo quản thức ăn chưa cẩn thận. Công ty phối hợp cơ quan chức năng thu thập mẫu thức ăn để điều tra”, thông báo nêu.

Công ty xin nhận toàn bộ trách nhiệm về sự cố xảy ra trong 2 ngày 7/9 và 17/9.

Đồng thời, phía công ty cũng đưa ra một số giải pháp để xử lý vấn đề như: cải thiện không gian nhà ăn sạch sẽ, tăng cường giám sát chặt chẽ về các khâu nhập hàng hóa, bảo quản và chế biến thực phẩm, sử dụng khay đậy, màn che để bảo quản sản phẩm đã chế biến.

Sáng 18/9 công nhân đã trở lại làm việc bình thường.

Mộc An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Hàng nghìn công nhân đình công vì thức ăn mất vệ sinh