Quảng Nam: Hội phụ nữ phường Cửa Đại tích cực tham gia bảo vệ môi trường

Trần Thị Bích Trâm|23/09/2019 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ phường Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) đã có nhiều hoạt động thiết thực và cách làm sáng tạo trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn phường ngày càng phát triển bền vững.

Trong những ngày này cả cộng đồng đang hưởng ứng giảm thiểu sử dụng túi nilon và chống rác thải nhựa. Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân đều có cách làm hay, sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế tại mỗi địa phương, doanh nghiệp.

Hội Liên hiệp phụ nữ phường Cửa Đại vừa tham gia bảo vệ môi trường vừa làm việc thiện. Ảnh Bích Trâm

Riêng đối với Hội LHPN Phường Cửa Đại xây dựng mô hình thu gom ve chai, rác tái chế nhằm góp phần làm cho cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Cùng với đó, bán gây quỹ để giúp đỡ HVPN có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Ban đầu chỉ có mô hình của chi Hội PN khối Phước Thịnh (cũ), hoạt động rất hiệu quả và có ý nghĩa nhân văn cao. Từ đó, Hội LHPN phường tiến hành nhân rộng mô hình này ra 2 chi Hội còn lại đó là chi Hội PN khối Phước Tân và Phước Trạch.

Ảnh Bích Trâm

Qua công tác theo dõi nắm tình hình, hiện nay các chi hội hoạt động ngày càng rõ nét, số lượng thành viên tham gia ngày càng tăng, hiệu quả mang lại ngày càng nhiều, môi trường ngày sạch đẹp hơn, số tiền thu gom và số lượng HVPN được giúp hàng tháng đều tăng theo tỷ lệ thuận. Đặc biệt là hoạt động của chi Hội PN khối Phước Trạch, đây là chi Hội được sáp nhập từ khối Phước Hòa vì thế địa bàn rộng, dân số đông nhất trong 3 khối phố của phường Cửa Đại. Ban đầu lúc mới thành lập số lượng HVPN tham gia ít chỉ 5 chị trong BCS, nên công việc thu gom gặp nhiều khó khăn và dư luận xì xào vào ra làm ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng cán bộ HVPN trong nhóm nhưng với sự quyết tâm cao và lòng nhiệt tình các chị đã thu được những kết quả đáng kể. Thông qua việc bán ve chai gây quỹ, số tiền các chị bán được, chi Hội thống nhất mua quà và tặng BHYT cho HVPN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của khối phố từ những việc làm thiết thực mang lại hiệu quả cao đã nhận được sự đồng lòng của HVPN khối phố đến nay số lượng HVPN tham gia mô hình lên đến 20 chị nên số tiền thu được cũng tăng lên.

Hội Liên hiệp phụ nữ phường Cửa Đại thu gom ve chai giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh Bích Trâm

Không dừng lại ở việc thu gom ve chai tại các hàng quán, hộ dân mà các chị còn đăng ký với lãnh đạo khối phố tiến hành thu gom ve chai tại tiệc đám cưới tại KTCVH khối, đến nay mô hình đã đi vào hoạt động nề nếp, quy củ. Mỗi khi ra quân làm các chị đã có đồ đồng phục với câu solgan rất ấn tượng nói lên được việc làm đầy ý nghĩa của chi Hội” việc làm nhỏ – ý nghĩa to”. Và từ những việc làm đó đến nay các chị đã tặng trên 1 tấn gạo và 1 BHYT cho HVPN khó khăn trong và ngoài khối phố. Hứa hẹn trong thời gian tới, bộ mặt cảnh quan môi trường khối phố Phước Trạch nói riêng và Cửa Đại nói chung sạch đẹp hơn và có nhiều mảnh đời không may mắn sẽ được các chị giúp đỡ nhiều hơn.

Trần Thị Bích Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Hội phụ nữ phường Cửa Đại tích cực tham gia bảo vệ môi trường