Quảng Nam ra quân cao điểm xử phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng

Nhật Hiên|10/05/2021 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 10/5, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ra quân cao điểm xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Đây là một trong những động thái quyết liệt nhằm phát huy ý thức phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Theo Công văn số 2670 ngày 9/5/2021, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương chủ trì, phối hợp với UBND các cấp tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý đối với trường hợp không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhất là không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức ra quân tuần cao điểm xử phạt, bắt đầu từ hôm nay thứ Hai (10/5) để kiểm tra, xử phạt, răn đe đối với người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng theo đúng Nghị định số 117 ngày 28/9/2020 của Chính phủ.

Ảnh minh họa.

Cũng từ ngày 10/5, Quảng Nam cho tạm dừng thêm một số hoạt động tại 2 địa phương giáp ranh với TP Đà Nẵng để phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, dừng hoạt động các cơ sở tập gym, yoga, bida; riêng quán cà phê, nhà hàng, quán nhậu chỉ được bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi kể từ ngày 10/5 đến khi có văn bản mới.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, tại Quảng Nam đã thực hiện 667 mẫu xét nghiệm. Trong đó, 3 mẫu mẫu dương tính (tại TP Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Nông Sơn), 593 mẫu âm tính, 71 mẫu chưa có kết quả. UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người và khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K. Riêng hội nghị tiếp túc cử tri phải không tập trung quá 50 người.

Nhật Hiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam ra quân cao điểm xử phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng