Quảng Ngãi: Lốc xoáy kèm mưa lớn làm tốc mái, hư hỏng nhiều nhà dân

Đức Biền|24/09/2021 01:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tối ngày 23/9, ông Ung Đình Hiền – Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn ( tỉnh Quảng Ngãi) thông tin, trên địa bàn huyện này vừa xảy ra một đợt lốc xoáy với cường độ mạnh khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hại.

Trận lốc xoáy xảy ra vào khoảng 17h45 phút tại thôn Sơn Trà (xã Bình Đông, huyện Bình Sơn). Vào thời điểm này, Quảng Ngãi đang bị ảnh hưởng bởi bão số 6 nên trời có mưa lớn.
Thống kê ban đầu, có 15 nhà dân bị ảnh hưởng bởi trận lốc xoáy, chủ yếu bị tốc mái. Trong đó có 6 nhà bị tốc mái dưới 50%, 2 nhà bị tốc mái từ 50 – 70% và có 7 nhà bị tốc mái hoàn toàn. Rất may trận lốc xoáy vừa qua không gây thiệt hại về người.

Hiện, địa phương đã di chuyển người dân trong các ngôi nhà bị thiệt hại và một số khu vực xung yếu đến nơi an toàn.

Lốc xoáy kèm mưa lớn làm tốc mái, hư hỏng nhiều nhà dân tại huyện Bình Sơn ( tỉnh Quảng Ngãi)

Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của bão số 6, tại trạm đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Ở khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định trong 9 giờ qua (07h-16h) đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm. Từ tối và đêm nay (23/9), trên đất liền các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió giật mạnh cấp 6-8, riêng khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6-7, vùng ven biển có nơi cấp 8, giật cấp 10.

Đức Biền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Lốc xoáy kèm mưa lớn làm tốc mái, hư hỏng nhiều nhà dân