Quảng Ngãi: Phong tỏa bệnh viện vì nhân viên y tế mắc Covid-19

Đức Biền|05/09/2021 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên y tế, cơ quan chức năng quyết định phong toả tạm thời Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng ở phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi.

Theo đó, ngày 30/9, BN 460943 (xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh) có đến khám tại Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng và có tiếp xúc gần với nhân viên y tế. Đến 31/8, BN 460943 được xác định mắc Covid-19. Ngay sau đó, nhân viên y tế được cách ly tại bệnh viện, đến ngày 4/9 có biểu hiện sốt, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Phong tỏa tạm thời Bệnh viên đa khoa tư nhân Phúc Hưng, tỉnh Quảng Ngãi

Sáng 5/9, bác sĩ Nguyễn Huấn – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Hưng cho biết bệnh viện tạm thời bị phong toả sau khi phát hiện một nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2. Ngay khi ghi nhận ca dương tính đang làm việc tại bệnh viện, phía bệnh viện đã quyết định bố trí 2 khu để cách ly, theo dõi các trường hợp thuộc diện F1 và F2. Bên cạnh đó, bắt đầu từ hôm nay, bệnh viện sẽ tạm thời bị phong tỏa để Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đến lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Được biết, Bệnh viên đa khoa tư nhân Phúc Hưng đã 2 lần bị phong toả để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong vòng 2 tháng qua.

Sáng cùng ngày, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, ngoài nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Đa Khoa Tư nhân Phúc Hưng, địa phương tiếp tục ghi nhận thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2. Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 759 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, ổ dịch tại xã Nghĩa An (T.P Quảng Ngãi) ghi nhận 24 ca; ổ dịch tại Công ty TNHH Hoya Lens – chi nhánh Quảng Ngãi ghi nhận 157 ca.

Đức Biền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Phong tỏa bệnh viện vì nhân viên y tế mắc Covid-19