Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh trở lại trường từ 14/2

Hoàng Anh|10/02/2022 06:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh thông tin, học sinh các cấp và trẻ mầm non trong toàn tỉnh sẽ trở lại trường học từ ngày 14/2.

Hiện nay các cơ sở giáo dục trong tỉnh Quảng Ninh đều đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện, xây dựng nhiều phương án đón học sinh trở lại trường an toàn sau kỳ nghỉ Tết.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ninh, trong tuần học đầu tiên sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, các cơ sở giáo dục sẽ phải tăng tỉ lệ tầm soát COVID-19, đồng thời khuyến khích cha mẹ học sinh thực hiện test nhanh cho con em mình tối thiểu 2 lần/tuần để phòng bệnh từ xa, từ sớm.

Ảnh minh họa

Căn cứ vào tình hình dịch tại địa phương, sở cũng đã yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai tổ chức dạy học trực tiếp, có kiểm soát, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên địa bàn; có phương án dạy học trực tuyến một cách hiệu quả cho những học sinh, học viên là F0, F1…

Đối với các trường nội trú, các trường có tổ chức bán trú cần chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo các điều kiện để tổ chức trở lại các hoạt động đảm bảo thực phẩm sạch, đủ dinh dưỡng; chỗ nghỉ ấm và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.

Để đảm bảo an toàn cao nhất cho học sinh khi đến trường, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi. Đến tháng 2-2022, tỉ lệ trẻ 12-17 tuổi được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 đạt trên 99%; tỉ lệ tiêm mũi 2 đạt trên 97%; tỉ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên tiêm phòng mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 đạt trên 99%; mũi 2 đạt trên 98% và mũi 3 đạt trên 71%.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • “Tết nông thôn mới” ở bản Lô Lô Chải nơi địa đầu Tổ Quốc
    Moitruong.net.vn – Trong niềm vui đón Xuân Nhâm Dần 2022, không khí tại thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang càng thêm vui mừng, phấn khởi, khi đời sống đồng bào Lô Lô được nâng cao hơn, mọi hoạt động trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn nhờ những đổi thay từ chương trình xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh trở lại trường từ 14/2