Quảng Ninh: Hàng trăm tấn ngao, nghêu nuôi chết hàng loạt

22/10/2018 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khu vực nuôi ngao, nghêu của gia đình bà Trần Thị Hiền, thôn 5, xã Quảng Điền, Huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đã xuất hiện tình trạng ngao, nghêu chết hàng loạt một cách bất thường.

>>> Vĩnh Long: Người dân trồng bưởi Năm Roi mất trắng do triều cường

>>>Phát triển chăn nuôi dê sữa thích ứng biến đổi khí hậu

Hàng trăm tấn ngao chết bất thường. Ảnh BQN

Bà Trần Thị Hiền cho biết: Từ ngày 18/10, tại khu vực bãi triều của gia đình với diện tích khoảng 24ha xuất hiện tình trạng ngao, nghêu chết hàng loạt. Vụ nuôi này, gia đình tôi thả hơn 200 tấn ngao, nghêu giống các loại. Đến nay, kích cỡ khoảng 100 con/kg, ước thiệt hại hàng trăm tấn.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quốc Hương, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền- xác nhận về tình trạng ngao, nghêu chết hàng loạt tại hộ nuôi bà Hiền. Tối 19.10, khi nước triều rút, đại diện chính quyền địa phương và một số ngành của huyện Hải Hà đã có mặt tại khu vực bãi triều của gia đình để kiểm tra thực tế. Qua kiểm tra xác định, có tình trạng ngao, nghêu chết lên tới hàng trăm tấn.

Bước đầu, chính quyền địa phương nghi ngờ, khu vực bãi triều nuôi ngao, nghêu của gia đình bà Hiền gần cống xả của nhà máy xử lý nước thải khu công nghiệp có thể là nguyên nhân dẫn đến chết nghêu, ngao. Tại khu nuôi của các gia đình khác chưa thấy xuất hiện tình trạng ngao, nghêu chết.

Theo ước tính của người dân, thiệt hại lên tới hàng trăm tấn ngao, nghêu thương phẩm.

Vụ việc đang tiếp tục được huyện Hải Hà và Sở NN&PTNT tìm hiểu.

Hà Thu (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Hàng trăm tấn ngao, nghêu nuôi chết hàng loạt