Quảng Ninh sẽ tổ chức trên 60 sự kiện về văn hóa, ẩm thực kích cầu du lịch

Moitruong.net.vn

– Tỉnh Quảng Ninh cho biết đang triển khai giải pháp kích cầu du lịch hoàn thành mục tiêu đón 3 triệu lượt khách du lịch trong quý IV/2020.

Chiều 20/10, tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo thông tin về Kế hoạch số 183/KH-UBND ngày 15/10/2020 về triển khai giải pháp hoàn thành mục tiêu đón 3 triệu lượt khách du lịch trong quý IV/2020.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh, chuỗi 64 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại hấp dẫn diễn ra liên tục, rộng khắp toàn tỉnh trong quý IV/2020. Trong đó, tháng 10/2020 có 30 sự kiện – hoạt động, tháng 11/2020 có 20 sự kiện, tháng 12/2020 có 14 sự kiện.

Nổi bật như chuỗi sự kiện: Tuần hàng thủy sản Quảng Ninh kết hợp với Hội chợ OCOP; hội mùa vàng Bình Liêu; tuần văn hóa thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc; Yên Tử – về miền đất Phật mùa thu; tuần lễ tưởng niệm Đức Vua – Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn…

Những vũ điệu carnival sôi động đã trở thành điểm nhấn thu hút du khách đến với Bà Nà Hills. (Ảnh: NDHT)

Đồng thời có sự kết nối du lịch vùng thu hút lượng khách nội địa lớn như TP Hồ Chí Minh, miền Đông, miền Tây Nam Bộ, khu vực Đông Bắc bộ với các địa phương có khu công nghiệp số lượng công nhân lớn, các tập đoàn kinh tế.

“Mặc dù diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới còn phức tạp nên việc vừa làm du lịch vừa tiếp tục tăng cường về phòng chống dịch bệnh vẫn là quan trọng. Cho nên, để phát triển được du lịch thì cần phải có sự đột phá, thực hiện tốt cuộc vận động người Quảng Ninh ưu tiên dùng hàng Quảng Ninh”, ông Phạm Ngọc Thủy – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh.

Đối với sản phẩm để kích cầu du lịch, ông Thủy cho rằng cần tập trung khai thác và phát huy các sản phẩm mới, tiếp tục hoàn thiện và làm mới các sản phẩm truyền thống, kết tinh giá trị đặc sắc của văn hóa các vùng miền như vịnh Hạ Long, Bái Tử Long; khu di tích danh thắng Yên Tử, các bản sắc văn hóa của các dân tộc khu vực phía Đông, phía Tây của tỉnh. Huy động sức mạnh và sự liên kết của các doanh nghiệp để tạo ra gói sản phẩm có giá trị cạnh tranh phục vụ du khách, đồng thời đảm bảo nguyên tắc về chất lượng dịch vụ; đẩy mạnh phát triến sản phẩm du lịch.

Ngoài ra, cần tập trung công tác tuyên truyền và quảng bá cho các sự kiện, chương trình Famtrip, Presstrip… mở chuyên trang quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh – An toàn, hấp dẫn; đẩy mạnh đường bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn…

Lãnh đạo Sở Công Thương cũng thông tin về Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2020 diễn ra từ ngày 30/10 đến 4/11, tại Cung Quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh (TP Hạ Long). Lãnh đạo huyện Tiên Yên thông tin về Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ III – năm 2020 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Ninh năm 2020 diễn ra từ 27/10 đến 1/11, tại huyện Tiên Yên. Đây cũng là 2 sự kiện nằm trong kế hoạch triển khai giải pháp hoàn thành mục tiêu đón 3 triệu lượt khách du lịch trong quý IV/2020.

Phương Hiền