Quảng Ninh: Thả 10 cá thể khỉ về môi trường tự nhiên

Minh Lâm|23/06/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tiếp nhận 10 cá thể khỉ từ Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Hoàng Liên (tỉnh Lào Cai), Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bái Tử Long (Quảng Ninh) đã thả các cá thể khỉ này về môi trường tự nhiên tại rừng Ba Mùn, huyện Vân Đồn.

Ngày 22/6, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bái Tử Long (Quảng Ninh) đã thả 10 cá thể khỉ về môi trường tự nhiên tại rừng Ba Mùn, huyện Vân Đồn.

Số khỉ trên được Vườn Quốc gia Bái Tử Long tiếp nhận từ Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Hoàng Liên, tỉnh Lào Cai.

dong-vat-hoang-da.jpg
Lực lượng chức năng thả 10 cá thể khỉ về môi trường tự nhiên tại rừng Ba Mùn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Báo Lào Cai

Số khỉ này thuộc 4 loài: khỉ đuôi dài, khỉ vàng, khỉ mốc và khỉ mặt đỏ. Tất cả các cá thể được cứu hộ đều khỏe mạnh, không có bệnh truyền nhiễm, không bị thương tật, thích nghi được và có khả năng tự kiếm ăn sau khi tái thả, có kỹ năng tự vệ và lẩn trốn kẻ thù tốt, có khả năng sinh sản, ghép đàn và không gây xung đột với đồng loại hoặc làm mất cân bằng khu vực được tái thả.

Những năm gần đây, Vườn Quốc gia Bái Tử Long đã tiếp nhận và thả ra môi trường tự nhiên trên 200 cá thể động vật các loại. Hiện các cá thể này đang sinh trưởng và phát triển tốt, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học và các nguồn gen động vật quý hiếm tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long.

Bài liên quan
  • Cần đẩy mạnh xã hội hoá bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường
    Sáng ngày 20/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Trung tâm Con người và Thiên nhiên, Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Tài nguyên vùng cao, Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã tại Việt Nam và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên và Phát triển tổ chức Hội thảo “Xã hội hóa nguồn lực bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Thả 10 cá thể khỉ về môi trường tự nhiên