Quảng Trị hướng về TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chung tay đẩy lùi Covid-19

Minh Tâm|13/07/2021 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 12/7/2021, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình “Nghĩa tình Quảng Trị hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chung tay đẩy lùi Covid-19”.

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND; lãnh đạo các sở, các tổ chức chính trị xã hội; các nhà hảo tâm…tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho biết: Những ngày qua, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề bởi đại dịch Covid-19, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống kinh tế và tính mạng của nhân dân. Thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Trị là hai địa phương có mối quan hệ tình cảm gắn bó. Các tỉnh phía Nam nói chung, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng là địa phương luôn quan tâm, giúp đỡ tỉnh Quảng Trị trong phát triển kinh tế – xã hội cũng như hỗ trợ nhiều hoạt động nghĩa tình mỗi khi Quảng Trị gặp khó khăn, thiên tai, bão lụt.

UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình “Nghĩa tình Quảng Trị hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chung tay đẩy lùi Covid-19”

Phát huy truyền thống đoàn kết ấy, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình “Nghĩa tình Quảng Trị hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chung tay đẩy lùi Covid-19″. Với tinh thần tương thân, tương ái, toàn thể hệ thống chính trị và Nhân dân tỉnh Quảng Trị luôn sẵn lòng giúp đỡ, hỗ trợ người dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Với mong muốn góp một chút vật chất và tinh thần gửi đến Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, chung tay cùng cả nước kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh và mong thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để sớm giành chiến thắng trong trận chiến với đại dịch Covid-19.

Tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Nhân dân trên địa bàn tỉnh hãy tích cực tham gia ủng hộ vật chất, tinh thần, đồng hành với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với nỗ lực cao nhất trong phòng, chống Covid-19. Kinh phí và hiện vật tiếp nhận được sẽ kịp thời chuyển đến các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng của dịch bệnh để thực hiện công tác phòng, chống dịch; hỗ trợ những khu vực đang cách ly, những trường hợp khó khăn đang cần giúp đỡ.

UBMTTQVN huyện Triệu Phong ủng hộ chương trình 200 triệu đồng

Thời gian tổ chức nhận quyên góp ủng hộ tiền mặt và hàng hóa từ ngày phát động 12/7/2021 đến ngày 30/7/2021. Việc phân phối tiền, hàng hóa sẽ được thực hiện ngay trong thời gian vận động quyên góp và kết thúc khi phân bổ hết số tiền và hàng hóa vận động được.

Tỉnh sẽ tổ chức đoàn đi cứu trợ trực tiếp cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, dự kiến chuyến đầu tiên vào ngày 14/7/2021. Ngoài ra nguồn ủng hộ bằng tiền mặt sẽ được chuyển khoản cho các địa phương, hiện vật được phân phối theo các hình thức vận chuyển bằng đường bộ, đường sắt hoặc thông qua bưu điện. Tại chương trình, các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ tiền mặt và hàng hóa trị giá hơn 1,7 tỉ đồng.

Chương trình “San sẻ yêu thương – Hướng về Thành phố mang tên Bác”. Sau 03 ngày triển khai, chương trình đã nhận được hơn 47 tấn củ quả, hơn 33 tấn gạo và các loại nông sản khô khác

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai chương trình “San sẻ yêu thương – Hướng về Thành phố mang tên Bác”. Sau 03 ngày triển khai, chương trình đã nhận được hơn 47 tấn củ quả, hơn 33 tấn gạo và các loại nông sản khô khác.

Chuyến xe container đầu tiên vào chiều ngày 12/7/2021 chở 23 tấn gạo và 17 tấn củ quả đã trao cho Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh để chuyển đến các bếp ăn, gian hàng miễn phí hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân trong các khu cách ly, phong toả. Số còn lại hơn 10 tấn gạo và 30 tấn củ quả, nông sản khác còn lại cùng kinh phí ủng hộ của các đơn vị sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp mặt trận và các đoàn thể trao tặng cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong khuôn khổ chương trình “Nghĩa tình Quảng Trị – Hướng về thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19” do UBND-UBMTTQVN tỉnh phát động.

Cá nhân, tổ chức, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm muốn chia sẻ khó khăn với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong đại dịch Covid-19 hãy liên hệ theo địa chỉ tiếp nhận hỗ trợ: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị, số 10A Nguyễn Huệ, Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Số tài khoản: 3761.0.103.9983.91999 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị. Ngoài ra còn tiếp nhận ở ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố hoặc các tổ chức chính trị – xã hội: Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị hướng về TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chung tay đẩy lùi Covid-19