Quảng Trị: Nước sông chuyển màu và có mùi, cá chết bất thường

Hồng Trang|08/07/2021 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Địa phương đã đi kiểm tra, xác nhận nước sông Hiếu (đoạn qua xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) chuyển màu, có tình trạng cá chết.

Cá chết ở trên sông Hiếu. Ảnh: HT.

Ngày 8/7, ông Mai Chiếm Hiệp – Chủ tịch UBND xã Cam Hiếu  huyện Cam Lộ) cho biết, từ phản ánh của người dân về tình trạng nước sông nhiễm bẩn, địa phương đã đi kiểm tra và có báo cáo cấp trên xem xét, chỉ đạo.

Cụ thể, từ ngày 5/7, người dân phát hiện nước sông Hiếu chuyển màu nâu đỏ, có cá chết rải rác trên bề mặt và nước có mùi hôi.

Xã Cam Hiếu và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cam Lộ đã đi kiểm tra, ghi nhận nước sông đoạn Bến Rộng (thôn Vĩnh An, xã Cam Hiếu) bị nhiễm bẩn, nước có màu nâu đỏ, có cá chết. “Xã nghi nước bị nhiễm mặn. Hiện đã báo cáo lên cấp trên để xem xét, chỉ đạo” – ông Mai Chiếm Hiệp, cho biết.

Theo người dân ở thôn Vĩnh An, năm nào nước ở sông Hiếu cũng bị nhiễm mặn, nhưng chưa thấy nước bị đục và có mùi hôi. Nhìn thấy loại cá rô phi rất khỏe, nhưng vẫn chết nổi bụng, nên người dân lo lắng việc nguồn nước sông bị ô nhiễm.

Liệu có việc xả thải ra sông Hiếu hay không? Người dân đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cá chết.

Hồng Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Nước sông chuyển màu và có mùi, cá chết bất thường