Quảng Trị: Sau cơn mưa, xuất hiện hố sâu bất thường giữa ruộng lúa

Ngọc Linh (t/h)|11/04/2019 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Sau trận mưa lớn, trên mảnh ruộng của một nông dân Quảng Trị xuất hiện một hố tròn, sâu hoắm bất thường trên ruộng lúa ở thôn Quật Xá, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

>>> Quảng Ngãi: Rác thải sinh hoạt bủa vây dọc Quốc lộ 1A

>>> Lâm Đồng: Tiến hành dán tem chống hàng giả cho 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt

Hố rộng 5m, sâu 4m tính từ mặt ruộng.

Ngày 10-4, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết vừa có báo cáo về tình hình sụt lún tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành sau khi nhận được tin báo có một hố sâu xuất hiện bất thường trên ruộng lúa của người dân.

Theo đó, hố sâu bất ngờ vừa xuất hiện nằm ở ruộng lúa của bà Trần Thị Lan, thôn Quật Xá, xã Cam Thành, có đường kính rộng 5m, sâu 4m, đầy ắp nước, rất nguy hiểm.

Nhận được tin báo, UBND huyện Cam Lộ đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp với UBND xã Cam Thành kiểm tra thực tế tại hiện trường.

Trước đây, vì không có nước tưới nên mảnh ruộng này được gia đình bà Lan sử dụng trồng lạc. Sau khi huyện Cam Lộ hoàn thành hệ thống kênh mương tưới tiêu ruộng đồng, nhiều diện tích ruộng khô trước đó nhờ vậy mới có nước tưới nên bà Lan sử dụng diện tích ruộng này trồng lúa.

Theo ông Ngô Quang Chiến, để bảo đảm an toàn cho người dân, huyện Cam Lộ đã chỉ đạo UBND xã Cam Thành cắm biển và hàng rào cảnh báo nguy hiểm tại vị trí sụt lún; cũng như đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc nghiên cứu tìm nguyên nhân sự việc.

Qua kiểm tra ghi nhận hố có đường kính rộng trên 5m, chiều sâu của hố tính từ mặt ruộng trên 4m. Trước tình trạng này, huyện này đã chỉ đạo UBND xã Cam Thành cắm biển và hàng rào cảnh báo nguy hiểm tại vị trí này.

Ngọc Linh (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Sau cơn mưa, xuất hiện hố sâu bất thường giữa ruộng lúa