Quảng Trị: Huyện Cam Lộ đầu tư gần 3 tỉ đồng xây dựng ô chôn lấp rác thải tập trung

Minh Trang|15/08/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhằm giải quyết tình trạng quá tải tại bãi rác tập trung trên địa bàn, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã đầu tư kinh phí gần 3 tỉ đồng từ nguồn ngân sách huyện để xây dựng công trình ô chôn lấp rác thải tập trung tại xã Cam Tuyền.

o-chon-lap-rac-tap-trung.jpg
Bãi rác tập trung huyện Cam Lộ hiện đang trong tình trạng quá tải (Ảnh chụp ngày 14/8/2023) - Ảnh: Anh Vũ

Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ, ông Trần Hoài Linh cho biết: Công trình ô chôn lấp rác thải tập trung có diện tích 5.217 m2, độ sâu trung bình 5 m, với các hạng mục như: ô chôn lấp; ô chứa xỉ; hệ thống đường ống thu gom nước rỉ rác và các hố ga trên tuyến; hệ thống tường neo màng chống thấm HDPE; đường giao thông và một số hạng mục phụ trợ khác.

Việc xây dựng ô chôn lấp rác thải tập trung sẽ phục vụ việc chôn lấp rác thải đúng quy trình, đảm bảo vệ sinh môi trường, sức khỏe cộng đồng, góp phần thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Cũng tại huyện Cam Lộ, Dự án mô hình lò đốt rác cụm xã huyện Cam Lộ sau thời gian dài “đắp chiếu”, đến nay đã được UBND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cấp kinh phí xây dựng bổ sung một số hạng mục để lò đốt rác được vận hành trở lại.

Ông Trần Hoài Linh cho hay: “Kinh phí để trang trải cho hoạt động sự nghiệp của huyện còn hạn hẹp, vì thế hàng năm bố trí thêm gần 2 tỷ động cho công tác vận hành lò đốt rác sẽ khó đảm bảo. Vì vậy, huyện sẽ huy động thêm một phần bằng nguồn xã hội hóa. Tuy nhiên, để có đủ nguồn kinh phí cho lò đốt rác hoạt động thì cần đến sự hỗ trợ của tỉnh, có như vậy lò đốt rác Cam Lộ mới hoạt động xuyên suốt về lâu, về dài”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Huyện Cam Lộ đầu tư gần 3 tỉ đồng xây dựng ô chôn lấp rác thải tập trung