Quảng Trị: Thả rùa biển nặng 50kg về với tự nhiên

Hoàng Anh|17/02/2022 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một cá thể vích (rùa biển) nặng hơn 50 kg mắc lưới ngư dân Quảng Trị, đã được người dân và ngành chức năng thả về với biển.

Ngày 16/2, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) phối hợp Đồn Biên phòng Triệu Vân, UBND xã Triệu Lăng và ngư dân địa phương đã thả trở lại biển một cá thể rùa quý có trọng lượng hơn 50kg.

Trước đó, ngư dân Đặng Hiệp (trú tại thôn Ba Tư, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong) khi đang làm nghề khai thác cá bè trên biển, cách bờ khoảng 2 hải lý thì phát hiện một cá thể rùa có trọng lượng hơn 50kg mắc vào lưới.

Ảnh minh họa.

Ngay lập tức, người đàn ông này đã thông báo cho Đồn Biên phòng Triệu Vân và đưa cá thể rùa này vào bờ để gỡ lưới bị mắc trên thân.

Tiếp nhận thông tin, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã tiến hành kiểm tra sức khỏe, gắn thẻ định danh số hiệu VN 00270, VN 00271 trước khi thả về môi trường biển.

Theo ông Đặng Quang Hải, Chủ tịch UBND xã Triệu Lăng, thời gian qua, người dân địa phương đã liên tiếp phát hiện nhiều cá thể rùa biển vướng vào lưới trong quá trình đánh bắt. Ngay sau khi phát hiện, ngư dân đã chủ động báo cho chính quyền địa phương, tình nguyện bảo vệ, cứu hộ và thả lại rùa về biển.

Hoàng Anh

   
Bài liên quan
  • 6 cách trị ho cho người cao tuổi trong mùa đông hiệu quả
    Moitruong.net.vn – Người cao tuổi thường gặp các vấn đề về đường hô hấp dẫn đến cơn ho kéo dài không dứt, nguyên nhân là do hệ thống miễn dịch suy giảm. Dưới đây là những cách trị ho cho người cao tuổi tại nhà đơn giản và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Thả rùa biển nặng 50kg về với tự nhiên