Quỹ Vì Người Nghèo TP Hồ Chí Minh tiếp nhận hơn 44,3 tỷ đồng

Minh Lâm|31/10/2023 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tại chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 22 năm 2023, hơn 44,3 tỷ đồng đã được các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm trao cho Quỹ Vì Người Nghèo Thành phố Hồ Chí Minh.

Tối ngày 30/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - Ban Vận động, quản lý và sử dụng quỹ Vì người nghèo TP.HCM phối hợp Đài truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương" lần thứ 22 năm 2023.

Hoạt động này cũng gắn với dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), Ngày thế giới chống đói nghèo (17/10) và việc tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 2023.

Tại chương trình, hơn 44,3 tỷ đồng đã được các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm trao cho Quỹ Vì Người Nghèo Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

ket-noi-yeu-thuong.jpg
Chương trình giao lưu nghệ thuật "Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương" tiếp nhận hơn 44 tỉ đồng tiền ủng hộ cho quỹ Vì người nghèo TP.HCM. Ảnh: P.Đ

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng truyền thống đoàn kết, nhân ái, “nhường cơm-sẻ áo” của dân tộc Việt Nam luôn được lan tỏa trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước.

Với sự chung sức, đồng lòng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Quỹ Vì Người Nghèo thành phố luôn đồng hành cùng người dân vượt qua những lúc khó khăn, hoạn nạn, vươn lên trong cuộc sống; góp phần thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo và an sinh xã hội của thành phố.

Theo bà Trần Kim Yến, qua 22 năm tổ chức, chương trình nghệ thuật “Thành phố nghĩa tình-Kết nối yêu thương” đã và đang khẳng định tính nhân văn, ý nghĩa sâu sắc và mang lại giá trị thiết thực gắn với những hoạt động an sinh xã hội của thành phố.

Chương trình không chỉ là nguồn kinh phí ủng hộ, chăm lo cho những mảnh đời khó khăn mà còn tôn vinh, ghi nhận, cảm ơn những tấm lòng thiện nguyện, vì cộng đồng của những tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành cùng chương trình. Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố-Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" thành phố, bà Trần Kim Yến trân trọng tri ân các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, đồng bào thành phố và đồng bào ở nước ngoài luôn đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc thành phố trong công tác chăm lo cho người nghèo, an sinh xã hội; góp phần để chương trình “Thành phố nghĩa tình-Kết nối yêu thương” trở thành một trong những hoạt động tiêu biểu, nổi bật hàng năm, thể hiện truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình của nhân dân thành phố, xứng đáng là địa phương đi đầu, luôn năng động, sáng tạo, phát triển, chan chứa tình người, nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái, sẻ chia, nghĩa tình.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố khẳng định nguồn Quỹ "Vì người nghèo" thành phố luôn thực hiện công khai, minh bạch, trao gửi đúng địa chỉ, kịp thời, đúng hoàn cảnh nghèo khó, góp phần tích cực cho công tác giảm nghèo bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông qua nguồn kinh phí vận động ủng hộ Quỹ Vì Người Nghèo thành phố, hệ thống Mặt trận thành phố sẽ tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ các hộ dân hiện đang gặp khó khăn, tạo việc làm, nâng thu nhập, chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, hỗ trợ phương tiện sinh kế cho người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn… với tổng kinh phí thực hiện dự kiến là hơn 40 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Vì Người Nghèo TP Hồ Chí Minh tiếp nhận hơn 44,3 tỷ đồng