Ra mắt phim Chạm vào hạnh phúc - phần 2

Thế Đoàn|11/10/2022 22:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều ngày 11/10, buổi họp báo ra mắt phim Chạm vào hạnh phúc - phần 2 của đạo diễn trẻ Mai Long đã diễn ra tại Trung Tâm chiếu phim Quốc gia, thành phố Hà Nội.

XEM VIDEO: Ra mắt phim Chạm vào hạnh phúc - phần 2

Phim Chạm vào hạnh phúc xoay quanh một câu chuyện mang tính hiện tượng ở nông thôn Việt Nam: những gia đình ly tán, xáo trộn bởi những người bố, người mẹ đi xuất khẩu lao động với mong muốn thoát khỏi cái nghèo dai dẳng.

W_hinh1.jpg
Toàn cảnh buổi Họp báo.

Đạo diễn trẻ Mai Long chia sẻ: Nước ngoài - Miền đất hứa giải quyết vấn đề tiền bạc cho những gia đình nông thôn nhưng để lại lỗ thủng khủng khiếp trong mối quan hệ gia đình, vợ chồng, cha mẹ với con cái cùng hàng loạt những hệ luỵ đau đớn. Tuy nhiên, tôi tin rằng trong mỗi người Việt, những giá trị truyền thống tốt đẹp được giữ gìn từ nhiều đời nay luôn tồn tại với một sức sống mãnh liệt. Càng trong những tình huống éo le, oan nghiệt của đời sống, ta mới nhận ra sự quý giá của hạnh phúc, của giá trị của tình thân.

Để có được những cảnh quay đẹp và bắt mắt, ê-kíp đoàn làm phim Chạm vào hạnh phúc đã phải mất nửa năm để chuẩn bị. Phim chọn những bối cảnh bình dị tại Ninh Bình, Hà Nội, Phú Thọ, … với những khung cảnh quen thuộc của nông thôn sẽ “chiêu đãi” con mắt khán giả với những cảnh quay rất tình, nên thơ.

W_hinh2.jpg
Các diễn viên, nghệ sỹ giao lưu với khán giả.

Nhà báo Hồng Phúc, đồng tác giả kịch bản với đạo diễn Mai Long cho biết: Đến với Chạm vào hạnh phúc, khán giả sẽ thấy gần gũi như câu chuyện của người anh, người chị, người hàng xóm của mình nơi làng quê. Tuy nhiên, chúng tôi cũng xây dựng những tình huống hấp dẫn, bất ngờ và không kém phần hài hước, đưa người xem tới nhiều cung bậc cảm xúc cùng nhân vật trong phim. Dù là một câu chuyện buồn nhưng chúng tôi không vẽ một bức tranh ảm đạm, người xem sẽ cảm nhận được rõ ràng tinh thần nhân văn mà chúng tôi muốn truyền tải.

W_hinh3.jpg
Nhiều khán giả đã xúc động khi xem phim.

Sau Buổi họp báo ra mắt, bộ phim sẽ chính thức được công chiếu vào hai ngày 15/10 (lúc 15h00) và 16/10/2022 (lúc 09h00) tại rạp chiếu phim Trung tâm Quốc gia (Số 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội). Khán giả có thể theo dõi phim trên các nền tảng mạng xã hội và một số kênh truyền hình và các đài địa phương trên cả nước.

Bộ phim Chạm vào hạnh phúc - phần 2 hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Ekip bộ phim tiết lộ, phần 3 dự kiến được ra mắt và công chiếu trong năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt phim Chạm vào hạnh phúc - phần 2