13 bộ phim vào chung kết cuộc thi phim ngắn Màn ảnh Xanh

Ngọc Minh|18/08/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 17/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo thông tin về Cuộc thi Phim ngắn Màn ảnh Xanh.

phim.jpg
Ban tổ chức thông tin về cuộc thi.

Sau 8 tháng kể từ ngày khởi động, 13 dự án phim gồm nhiều thể loại từ hoạt hình, phim tài liệu cho đến phim ngắn đã được lựa chọn vào vòng chung kết cuộc thi phim ngắn Màn ảnh Xanh. Lễ trao giải Cuộc thi Phim ngắn Màn ảnh Xanh sẽ được tổ chức vào đêm 28/8 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Cuộc thi Phim ngắn Màn ảnh Xanh với chủ đề “Bảo vệ môi trường để phát triển bền vững” do Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) tổ chức, hưởng ứng "Chiến dịch Màn ảnh Xanh Việt Nam: Đường đến phát triển bền vững" được VFDA cùng Tập đoàn Netflix phát động ngày 5/1/2022 tại Hà Nội.

Đây là cuộc thi “2 trong 1", nghĩa là người dự thi có thể tham gia từ vòng Tuyển chọn kịch bản/dự án phim ngắn. Những “bài thi” tốt nhất sẽ nhận được kinh phí hỗ trợ sản xuất từ VFDA để hoàn thành phim gửi dự thi, hoặc người dự thi có thể gửi phim đã hoàn thành vào vòng thi phim.

Tại cuộc thi, sau nhiều vòng chấm chọn, Ban Tổ chức đã chọn 9 Dự án để tài trợ một phần kinh phí sản xuất. Các dự án phim ngắn tham gia cuộc thi đa dạng về thể loại: Phim hoạt hình, phim tài liệu, phim truyện. Trong đó, một số phim được lựa chọn vào vòng Chung khảo.

Ban Giám khảo đã lựa chọn 13 phim dự thi có chất lượng cao nhất vào vòng Chung khảo. Chương trình trao giải cuộc thi do UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với VFDA được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh từ ngày 26 đến 28/8, với nhiều giải thưởng rất hấp dẫn, bao gồm 1 Giải Nhất 100 triệu đồng, 1 giải Nhì 60 triệu đồng, 2 giải Ba 30 triệu đồng giải và các Giải Đồng hành...

Trong khuôn khổ chương trình trao giải cuộc thi sẽ có nhiều hoạt động đặc biệt với với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên, nhà làm phim, các đối tác trong nước và quốc tế… nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh suất sắc với những thông điệp bảo vệ môi trường hướng tới sự phát triển bền vững.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
13 bộ phim vào chung kết cuộc thi phim ngắn Màn ảnh Xanh