“Rùng mình” khi đi qua con đường rác thải động vật ở Hà Nội

Linh Lan (T/h)|30/03/2018 03:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Một con đường tràn ngập xác động vật đang trong quá trình phân hủy bốc mùi nồng nặc, ruồi nhặng bu kín khiến những người dân đi qua đây đều “kinh hãi”. Thế nhưng, mặc cho sự phản ánh của người dân, bãi rác thải động vật này vẫn ngang nhiên tồn tại, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Những mảnh xương động vật chất thành đống bốc mùi hôi thối

Theo phản ánh của người dân, con đường rẽ vào nhà máy xử lý nước thải Công ty Phú Điền, thuộc thôn Cổ Điển, xã Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội) từ nhiều năm nay đã biến thành con đường rác thải động vật với các loại xương của trâu, bò, lợn… vứt bừa bãi chất đống, ruồi bọ bu kín và bốc mùi hôi thối.

Cả một đoạn đường dài biến thành bãi rác thải xác động vật

Người dân sống gần đoạn đường phía trước của nhà máy xử lý nước thải Công ty Phú Điền cho biết, trên con đường này diễn ra tình trạng xác những động vật từ lò mổ như trâu, bò, lợn… vứt la liệt ven đường và cả khu đất trống trước nhà máy.

Theo quan sát của PV, những đống xương to đang trong quá trình phân hủy, không chỉ ô nhiễm khắp cả con đường, mà lan mùi thối bốc lên lan sang cả những vùng xung quanh. Cùng với đó là các loài ruồi, bọ bâu kín lên xương các loại trâu, bò… khiến người dân đi qua đường cũng e ngại, che tay lên mũi.

Xác động vật đang trong quá trình phân hủy khiến ruồi nhặng bu kín 

Mặc dù người dân phản ánh, chính quyền địa phương cũng từng đến và yêu cầu các lò mổ không vứt xương gia súc và dọn dẹp. Tuy nhiên, các đống xương trâu, bò vẫn tồn tại, gây ô nhiễm nặng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân sống gần khu vực đó.

Linh Lan (T/h)

Bài liên quan
  • Hoàng Mai (Hà Nội): Cần làm rõ việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường của Dự án "Trường mầm non IQ School"
    Mỗi dự án xây dựng đều có những ảnh hưởng và tác động trực tiếp tới môi trường xung quanh, bao gồm: Không khí, bụi, tiếng ồn, nguồn nước…. Bụi từ quá trình khoan đục phá dỡ tường, thi công xây dựng dự án gây ra tình trạng ô nhiễm không khí. Nước thải sinh hoạt của công nhân trong quá trình ăn ở sinh hoạt tại công trường nếu không có biện pháp thu gom xử lý phù hợp cũng sẽ là mầm mống của dịch bệnh lây lan, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng tới môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Rùng mình” khi đi qua con đường rác thải động vật ở Hà Nội