Sa Pa đủ nước sinh hoạt phục vụ du khách dịp nghỉ 30/4 và 1/5

25/04/2019 03:41
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Du khách trong cả nước không phải lo lắng về tình trạng thiếu nước sinh hoạt nếu đi du lịch Sa Pa trong dịp nghỉ 30/4 và 1/5 tới. Từ sáng ngày 28-30/4, thời tiết Sa Pa phổ biến không mưa, ngày trời nắng và rất mát mẻ.

>>> Dự báo thời tiết ngày 25/4: Bắc Bộ hạ nhiệt

>>> Mưa cục bộ vừa trút xuống miền Bắc

Ảnh minh họa 

Thời gian qua, nguồn cung cấp nước tự nhiên cho nhà máy nước sạch thị trấn Sa Pa bị suy giảm mạnh. Trong khi đó nhu cầu sử dụng nước trong sinh hoạt hàng ngày tăng, cung không đủ cầu khiến cho các hộ dân ở Sa Pa, nhà hàng và khách sạn thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng.

Nhiều du khách trên cả nước không muốn đến Sa Pa du lịch dịp nghỉ 30/4 và 1/5.  Việc thiếu nước đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, thu nhập về du lịch của Sa Pa. Tuy nhiên tình hình thiếu nước và hạn hán ở Sa Pa sẽ được giảm hẳn do sắp có một đợt mưa giông trên diện rộng.

Khoảng đêm nay (25/4), vùng hội tụ gió trên cao được hình thành trên khu vực Bắc Bộ, đây là một hình thế thời tiết xấu gây mưa trên diện rộng. Theo đó, đêm về sáng ngày 26/4, Lào Cai có mưa rào và giông rải rác đều khắp các tỉnh.

Đợt mưa này khả năng kéo dài khoảng 2-3 ngày, trong đó vùng núi có nơi mưa vừa. Một tín hiệu vui cho người dân các địa phương trong toàn tỉnh và Sa Pa.

Như vậy, du khách trong cả nước không phải lo lắng về tình trạng thiếu nước sinh hoạt nếu đi du lịch Sa Pa trong dịp nghỉ 30/4 và 1/5 tới. Từ sáng ngày 28-30/4, thời tiết Sa Pa phổ biến không mưa, ngày trời nắng và rất mát mẻ.

 Hải Dương


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa đủ nước sinh hoạt phục vụ du khách dịp nghỉ 30/4 và 1/5