Sa Pa - Thành phố vì môi trường

Minh Lâm|01/11/2022 16:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 30/10, UBND thị xã Sa Pa tổ chức lễ phát động chiến dịch "Sa Pa - Thành phố trên mây chỉ trồng cây không xả rác", ra quân dọn dẹp vệ sinh và trồng cây, hoa dọc các tuyến phố.

Lễ phát động được tổ chức tại sân quần, trung tâm thị xã Sa Pa, thu hút hơn 1.000 người tham dự, gồm đoàn viên thị đoàn Sa Pa, giáo dân Giáo xứ Sa Pa, học sinh các trường THPT và trường nội trú, người dân và nhân viên tại các doanh nghiệp đang sinh sống trên địa bàn thị xã. Được phát động và diễn ra định kỳ từ năm 2019, sự kiện năm nay được tổ chức với quy mô lớn, nhằm hướng tới Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

Tại Lễ phát động đã ra quân trồng cây và vệ sinh môi trường tại một số tuyến phố trên địa bàn; quét dọn, thu gom, đồng thời phân loại, vận chuyển rác thải đến nơi tập kết, bóc dỡ quảng cáo, rao vặt sai quy định, làm sạch nhiều tuyến đường, khu dân cư, khu công cộng...

trong-cay.jpg
Các đại biểu chăm sóc cây xanh sau khi trồng.

Trong lễ ra quân, 1.200 cây xanh (cây hoa hồng leo, muồng vàng) đã được trồng tại khuôn viên cơ quan, một số tuyến phố nhằm tạo cảnh quan, giúp các tuyến phố thêm xanh, sạch, đẹp.

Đây là một trong những hoạt động hiệu quả không chỉ xử lý vấn đề về rác thải ô nhiễm, xả rác bừa bãi ra môi trường mà còn góp phần tạo hiệu ứng truyền thông, kêu gọi mỗi người dân, mỗi khách du lịch đến Sa Pa hãy nêu cao ý thức, hành động đảm bảo vệ sinh đường phố, các khu dân cư, khu vực công cộng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Thông qua hoạt động này góp phần tạo thành phong trào, từ đó khơi dậy và nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân, đơn vị, khách sạn, nhà hàng đối với việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.

don-rac.png
Người dân và du khách tham gia dọn rác sau Lễ phát động “Thành phố trong mây chỉ trồng cây, không xả rác”

Những năm gần đây, thị xã Sa Pa thường xuyên tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường. Năm 2021, Đoàn Thanh niên thị xã đã tổ chức hơn 130 buổi tuyên truyền, thu gom rác thải, xóa rao vặt, quảng cáo sai quy định tại các tuyến đường trên địa bàn thị xã Sa Pa, thu hút hơn 9.650 lượt đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tham gia. Năm 2022, Đoàn Thanh niên thị xã phát động phong trào ra quân thường xuyên mỗi tuần một lần, thực hiện thu gom rác thải, xóa rao vặt, quảng cáo sai quy định tại các tuyến đường và các tổ dân phố trên địa bàn. 9 tháng năm 2022, thị xã tổ chức trồng mới được 29.600 cây xanh, ước thực hiện trồng 42.000 cây xanh trong năm 2022.

Thị xã Sa Pa đã và đang tích cực thực hiện chương trình “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa” giai đoạn 2020 - 2025. Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường tổ chức ký cam kết hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy giữa các khu dân cư, thôn, tổ dân phố với các cửa hàng và đại lý bán lẻ, các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa - Thành phố vì môi trường