Sắp diễn ra Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022

Minh Lâm|31/10/2022 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày (dự kiến từ ngày 2 đến 4/12) tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Lễ hội là một trong những hoạt động góp phần vào phục hồi, phát triển du lịch Thủ đô sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19.

UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 278/KH-UBND ngày 28/10/2022 về tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022.

Theo kế hoạch, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 dự kiến diễn ra trong 3 ngày, dự kiến từ ngày 2 đến 4/12,tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Sân khấu tại khu vực đền Bà Kiệu dọc theo trục đường phố Đinh Tiên Hoàng đến ngã tư giữa phố Đinh Tiên Hoàng, phố Hàng Khay, phố Tràng Tiền, phố Hàng Bài và triển lãm áo dài trong không gian tượng đài Lý Thái Tổ.

Lễ khai mạc dự kiến diễn ra từ 20 giờ đến 21 giờ 30 ngày 2/12, tại đền Bà Kiệu gồm 3 chương trình.

le-hoi-ao-dai.jpg
Ảnh minh họa.

Chương trình 1 mang tên “Truyền thống và lịch sử áo dài theo dòng thời gian với Hà Nội, với Huế, với thành phố Hồ Chí Minh”.

Chương 2 mang tên “Thăng hoa áo dài Việt như một nguồn tài nguyên vô tận trong du lịch, là sản phẩm kết tinh di sản truyền thống, văn hóa bản địa và sáng tạo hiện đại”, gồm chương trình biểu diễn của các thương hiệu lữ hành, lưu trú, ẩm thực, các bộ sưu tập áo dài của các hãng hàng không, các khách sạn, nhà hàng.

Chương 3 mang tên “Áo dài - Nét đẹp văn hóa, biểu tượng của vẻ đẹp và tâm hồn người phụ nữ Việt Nam và mang phong cách, tâm hồn người Việt, người Hà Nội đến với bạn bè và du khách quốc tế đến từ năm châu với các màn biểu diễn áo dài của người mẫu chuyên nghiệp trong nước và quốc tế”.

Việc tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 là một trong những hoạt động góp phần vào phục hồi, phát triển du lịch Thủ đô sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19.

Đồng thời, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả.

Đây cũng là cơ hội để quảng bá tà áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam; tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác, ký kết cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nhà thiết kế thời trang áo dài, các nghệ nhân, nghệ sĩ.

Bài liên quan
  • Hà Nội đón 15,38 triệu lượt du khách, tăng hơn 5 lần cùng kỳ 2021
    Tính trong 10 tháng của năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 15,38 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó đáng chú ý là khách du lịch quốc tế ước đạt gần 983.000 lượt khách, gần đạt được chỉ tiêu đề ra của năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022