Việt Nam lọt top 10 quốc gia có nển ẩm thực hấp dẫn hàng đầu thế giới

Mai Lan|23/10/2022 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Việt Nam đứng thứ 5 trong danh sách bình chọn từ độc giả trong 10 quốc gia có nển ẩm thực hấp dẫn hàng đầu thế giới do Chuyên trang The Travel công bố.

Chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) vừa công bố danh sách 10 quốc gia có nển ẩm thực hấp dẫn hàng đầu thế giới. Với ẩm thực đặc trưng, mang dấu ấn riêng biệt và được bạn bè quốc tế đặc biệt ưa chuộng, Việt Nam đã vinh dự đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách bình chọn từ độc giả.

am-thuc.jpg
Du khách không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức một tô phở ngay tại chính quê hương của nó.

Theo The Travel, tại Việt Nam, hải sản là một trong những nguồn thực phẩm phổ biến nhất, bởi Việt Nam có đường bờ biển dài hàng ngàn kilomet và có rất nhiều làng chài. Ngoài ra, ẩm thực ở mảnh đất hình chữ S này không chỉ đặc sắc bởi hải sản, mà sự đa dạng và hấp dẫn của những món ăn địa phương chắc chắn cũng sẽ làm hài lòng mọi thực khách.

bun-cha.jpg
Bún chả cũng là món ăn được nhiều du khách yêu thích,.

Tạp chí đề xuất với những du khách lần đầu tới Việt Nam không thể bỏ qua việc thưởng thức một tô phở trứ danh. Phở được bán trên khắp mọi miền của dải đất hình chữ S. Du khách có thể lựa chọn ăn phở gà hoặc phở bò với giá dao động khoảng 30.000 đến 50.000 đồng.

nem.jpg
Nem một món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam.

Ngoài ra, The Travel còn gợi ý du khách có thể thưởng thức thêm nem (chả giò) và bánh mì trong thời gian ở Việt Nam.

Cùng với Việt Nam, The Travel cũng công bố 9 nền ẩm thực đặc sắc nhất, bao gồm: Mỹ, Đức, Philippines, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Mexico, Hy Lạp, Thái Lan và Ý.

banh-my.jpg
Ngoài phở, nem và bánh mì cũng là hai món ăn được The Travel đề xuất.

Trước đó, nhiều tổ chức, chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới cũng đã vinh danh ẩm thực Việt Nam. Đơn cử ngày 7/2/2022, trong khung giờ vàng phát sóng bản tin thời sự, kênh truyền hình lâu đời và lớn nhất Pháp, kênh TF1, đã đăng tải phóng sự tìm hiểu về sự thành công của “ẩm thực thế giới” tại Pháp trong hơn 10 năm trở lại đây và vinh danh ẩm thực Việt Nam là một trong 3 ẩm thực được yêu thích nhất bởi người Pháp.

Trước đó vào tháng 11/2020, Tổ chức World Travel Awards đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 (WTA) khu vực châu Á năm 2020 bằng hình thức trực tuyến, trong đó Việt Nam được vinh danh ở 3 hạng mục: Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á. Đây là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á ở 3 hạng mục này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt top 10 quốc gia có nển ẩm thực hấp dẫn hàng đầu thế giới