Sau lũ, hàng trăm trường học ở Hà Tĩnh khai giảng năm học mới

Mộc An (t/h)|09/09/2019 10:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do bị mưa lũ chia cắt nên phải đến sáng nay 9/9, 260 trường học ở 7 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn Hà Tĩnh tổ chức khai giảng năm học mới.

Do tình hình thời tiết mưa lũ vào đúng dịp khai giảng năm học mới 2019-2020 nên nhiều trường học ở miền Trung đã phải hoãn lễ khai giảng năm học mới hôm mùng 05/9.

Mấy ngày qua, thời tiết trên địa bàn Hà Tĩnh trời nắng gay gắt, mực nước tại các địa bàn bị ngập lụt bắt đầu rút xuống. Các trường học huy động giáo viên và các tổ chức tình nguyện vào cuộc khắc phục, dọn dẹp lại để bước vào năm học mới.

Những trường chưa tổ chức được lễ khai giảng ở Hà Tĩnh, trong sáng nay (9/9) đã tổ chức khai giảng cho các thầy cô giáo và các em học sinh. Buổi lễ được lồng ghép vào chương trình chào cờ đầu tuần của năm học mới.

Nhiều trường học vùng lũ Hà Tĩnh tổ chức lễ khai giảng trong tiết chào cờ đầu tuần – Ảnh Phạm Đức

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó giám đốc Sở GD – ĐT tỉnh Hà Tĩnh, gần 300 trường học ở 7 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tổ chức khai giảng năm học mới vào sáng nay. Toàn tỉnh chỉ còn có 3 trường mầm non ở huyện miền núi Hương Khê là chưa thể tổ chức khai giảng.

Ngay sau lễ khai giảng, các thầy cô giáo và các em học sinh đã nhanh chóng bước vào những tiết học đầu tiên năm học mới 2019-2020.

Mộc An (t/h)

Bài liên quan
  • Miền Trung tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ
    Moitruong.net.vn – Trong ngày 6-9, mưa tại các tỉnh Trung Bộ đã giảm; lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị đang xuống. Ngay khi lũ vừa rút chính quyền các địa phương đã tập trung lực lượng, triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau lũ, hàng trăm trường học ở Hà Tĩnh khai giảng năm học mới