Siêu bão Tapah càn quét tan hoang Hàn Quốc, Nhật Bản

Lê An (t/h)|23/09/2019 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bão Tapah mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn đã đổ bộ vào Nhật Bản và Hàn Quốc khiến nhiều người thương vong và hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ.

Bão Tapah mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn đã đổ bộ vào Nhật Bản cuối tuần qua. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo gió mạnh, sóng cao và sạt lở đất do mưa lớn sẽ xảy ra tại các khu vực phía tây nước này hôm 23/9.

Cơn bão Tapah tiếp tục di chuyển về phía bắc vùng biển giữa Nhật Bản và Hàn Quốc, nhiều chuyến tàu của Công ty đường sắt Kyushu và hơn 400 chuyến bay hôm qua bị hủy do bão.

Bão Tapah mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn đã đổ bộ vào Nhật Bản cuối tuần qua.

Bão quét qua đảo Okinawa khiến ít nhất 19 người bị thương và 32.000 ngôi nhà bị mất điện. Cơn bão cũng đã gây sự cố mất điện kéo dài ở ngoại ô Tokyo, khiến hàng chục nghìn người không có điện sinh hoạt trong suốt hơn một tuần. Dự báo bão tiếp tục di chuyển về hướng bắc và có thể đổ bộ lên Hokkaido và các tỉnh phía bắc của Nhật vào ngày 24.9.

Ngoài việc ảnh hưởng tới một số khu vực của Nhật Bản, ngày 22/9, bão Tapah cũng càn quét qua một số khu vực miền Nam Hàn Quốc, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng do ngôi nhà hai tầng bị sập và nhiều người khác bị thương.

Du thuyền dạt vào bờ ở Ulsan, Hàn Quốc.

Ngoài ra, hàng trăm chuyến bay cũng đã bị hủy do ảnh hưởng của bão. Bão Tapah kèm mưa to và gió giật đến 126 km/giờ ở khu vực đông nam khiến nhiều cây cối bật gốc và 489 chuyến bay tại sân bay quốc tế Jeju bị hủy, theo tờ The Korea Times. Mọi chuyến phà tại Busan, Incheon và đảo Jeju cũng dừng hoạt động.

Lê An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu bão Tapah càn quét tan hoang Hàn Quốc, Nhật Bản