Sốc: Hơn 400.000 người dùng Facebook Việt Nam bị rò rỉ dữ liệu

Yến Anh|06/04/2018 03:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn) – Trong một công bố mới đây, Facebook cho biết có hơn 87 triệu người dùng của mạng xã hội này bị khai thác và sử dụng trái phép bởi công ty Cambridge Analytica. Việt Nam là một trong 10 quốc gia có số người dùng bị ảnh hưởng nhiều nhất trong vụ việc này.

Trong top 10 nước dẫn đầu thì VN đứng thứ 9 với 427.466 tài khoản bị Cambridge Analytica

Phần lớn số tài khoản bị rò rỉ thông tin đến từ Mỹ với 70,6 triệu tài khoản. Đáng chú ý trong số 10 quốc gia cố số người dùng Facebook bị Cambridge Analytica khai thác và sử dụng thông tin trái phép thì Việt Nam đứng ở vị trí thứ 9, với 427.446 người dùng bị rò rỉ thông tin.

Trước những rắc rối đang gặp phải, Facebook đã tiến hành thay đổi hàng loạt chính sách để giúp thông tin người dùng trên mạng xã hội của mình trở nên an toàn hơn.

Trong đó có một số sự thay đổi như ngừng hỗ trợ chức năng cho phép tìm kiếm tài khoản Facebook dựa vào số điện thoại hoặc email cá nhân vì lo ngại rằng các thông tin cá nhân khác của người dùng có thể bị các công cụ khai thác thông qua chức năng này.

Facebook cũng sẽ hạn chế quyền hạn của các ứng dụng bên thứ 3 mà người dùng cài đặt lên tài khoản Facebook của mình để các ứng dụng không thể truy cập và khai thác thông tin cá nhân của họ. Điều này để tránh trường hợp tương tự như vụ việc Cambridge Analytica, khi công ty này đã dùng một ứng dụng trên Facebook để khai thác thông tin cá nhân của người dùng.

Cambridge Analytica (CA) là một công ty tư nhân chuyên về khai phá dữ liệu, môi giới dữ liệu, và phân tích dữ liệu với truyền thông chiến lược chuyên dụng cho quá trình bầu cử.Công ty được thành lập vào năm 2013 như là một nhánh của công ty mẹ của Anh SCL Group để tham gia vào chính trị Hoa Kỳ. Trong năm 2014, CA đã tham gia vào 44 cuộc đua chính trị Mỹ. Một phần của công ty thuộc quyền sở hữu của gia đình Robert Mercer, một nhà quản lý quỹ đầu tư của Mỹ ủng hộ các chính sách bảo thủ. Công ty duy trì văn phòng tại Luân Đôn, Thành phố New York, và Washington.

Yến Anh

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sốc: Hơn 400.000 người dùng Facebook Việt Nam bị rò rỉ dữ liệu