Sớm mở lại đường bay kết nối Thái Lan với Huế

Châu Anh|31/03/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Với quyết tâm hồi sinh thị trường sau thời gian dài đóng cửa do dịch COVID-19, cùng với nhu cầu của du khách từ Thái Lan tới Việt Nam, Thai Vietjet quyết tâm khai thác trở lại đường bay kết nối Thái Lan với Huế và các tỉnh miền Trung Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Sáng 29/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần hàng không Thai Vietjet để kết nối thị trường du lịch Thái Lan đến Huế.

Tại buổi làm việc, ông Trần Hữu Thuỳ Giang, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, giai đoạn 2010 – 2015 là thời điểm mà dòng khách Thái Lan sang Huế nhiều nhất, luôn đứng đầu bảng trong tổng lượng khách quốc tế đến Huế với 676.997 lượt khách, chiếm 16,02%. Năm 2020, mặc dù dịch COVID- 19 bùng phát nhưng vẫn có 46.014 lượt khách Thái Lan đến Huế.

Có thể nói khách Thái Lan được xem là dòng khách tiềm năng và quan trọng của điểm đến Thừa Thiên Huế với nhu cầu dịch vụ là tham quan di sản văn hóa, trải nghiệm nghệ thuật truyền thống, thưởng thức ẩm thực và mua sắm.

Khách du lịch đến tham quan Đại Nội Huế.

Để sớm đưa du khách từ Thái Lan đến Huế, đại diện Thai Vietjet đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế có kế hoạch phát động du lịch tại Thái Lan; kêu gọi, thu xếp nguồn vốn hỗ trợ đường bay Bangkok – Huế; cùng nghiên cứu, xem xét khả năng khai thác đường bay nối các cố đô Ayutthaya (Thái Lan) – Huế (Việt Nam) – Luang Prabang (Lào) – Siem Reap (Campuchia).

Với quyết tâm hồi sinh thị trường sau thời gian dài đóng cửa do dịch COVID-19, cùng với nhu cầu của du khách từ Thái Lan tới Việt Nam, Thai Vietjet quyết tâm khai thác trở lại đường bay kết nối Thái Lan với Huế và các tỉnh miền Trung Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời có chính sách hỗ trợ cho các đoàn FAM; miễn/giảm phí tham quan cho du khách trên chuyến bay của Thai Vietjet từ Thái Lan tới Thừa Thiên Huế trong 6 tháng đầu tiên, cũng như giảm giá phòng khách sạn; hỗ trợ cho việc quảng cáo cho Hãng trên địa bàn tỉnh trong 1 năm đầu tiên…

Về giải pháp phát triển thị trường Thái Lan, Giám đốc Sở Du lịch đề nghị cần tăng cường các hoạt động xúc tiến nhằm quảng bá sâu rộng hơn nữa hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế. Đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ khách du lịch.

Hợp tác liên kết với một số hãng hàng không trong nước và quốc tế tổ chức đưa khách du lịch Thái Lan đến Huế (và khách từ miền Trung đi Thái Lan) theo các chuyến bay từ Bangkok đến Thừa Thiên Huế; rà soát và triển khai các thủ tục xuất nhập cảnh bảo đảm thông suốt…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương hoan nghênh những nỗ lực của Thai Vietjet trong việc phát động du lịch với điểm đến là Huế và mở đường bay kết nối Thái Lan với Huế, cũng như các địa phương miền Trung; đồng thời nhấn mạnh, những kiến nghị của Thai Vietjet là hợp lý, các ngành có liên quan của tỉnh phải có giải pháp giải quyết các kiến nghị đó.

“Để có chuyến bay kết nối Huế với Thái Lan, các ngành phải vào cuộc quyết liệt để hỗ trợ, tạo điều kiện cho Thai Vietjet. Cùng với đó phải đẩy mạnh truyền thông, tăng cường quảng bá và có giải pháp xây dựng tour tuyến. Sở Du lịch chủ trì, bàn thảo với Thai Vietjet lên kế hoạch tổ chức chuyến bay từ Huế đến Thái Lan và duy trì được đường bay thường xuyên, lâu dài, qua đó kết nối thị trường du lịch giữa Thái Lan và Huế”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo.

Châu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm mở lại đường bay kết nối Thái Lan với Huế