Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống hành trình 06 năm phụng sự bạn đọc

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|08/12/2022 09:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

06 năm qua (08/12/2016 - 08/12/2022), Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn luôn bám sát nội dung, làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về lĩnh vực môi trường, nước sạch, tài nguyên khoáng sản và biến đổi khí hậu.

ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-8.jpg
Các đại biểu bấm nút ra mắt giao diện mới của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn vào ngày 20/6/2022

Không ngừng đổi mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống là cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động Báo chí điện tử số: 509/GP-BTTTT. Ngày 08/12/2016 Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống chính thức được ra mắt bạn đọc tại địa chỉ truy cập: https://moitruong.net.vn

Nhìn lại chặng đường 06 năm qua, Tạp chí điện tử đã luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về môi trường, nước sạch, tài nguyên khoáng sản và biến đổi khí hậu, được đông đảo bạn đọc trên cả nước đón nhận.

Tạp chí điện tử đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích và các nhiệm vụ mà lãnh đạo TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam giao cho. Đặc biệt là thông tin rất kịp thời các hoạt động của TW Hội, giúp cho Hội thực hiện tốt 3 định hướng “Đưa nước sạch đến với người nghèo”, “biến chất thải thành tài nguyên”, “cùng cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống xây dựng đội ngũ cán bộ, biên tập viên, phóng viên và cộng tác viên trên mọi miền tổ quốc để truyền tải kịp thời những thông tin, nêu gương các điển hình về bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, kịp thời phản biện những vấn đề ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Để bắt kịp với xu thế báo chí hiện đại, từ khi ra mắt đến nay, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã hai lần thay đổi giao diện. Theo đó, giao diện mới của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống được thiết kế trên hai phiên bản độc lập là desktop (máy tính) và mobile (điện thoại smartphone). Giao diện mới kế thừa bản sắc cũ và bổ sung giá trị mới phù hợp với thị hiếu của độc giả hiện nay, tập trung vào 3 giá trị: Hiện đại – Thân thiện – Đơn giản.

Cùng với việc thay đổi giao diện, Tạp chí điện tử cũng chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung , thay đổi lại nghiệp vụ tòa soạn, cách thức tổ chức tin bài chuyên nghiệp, hiệu quả, chất lượng.

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã tiếp cận với những phương thức làm báo hiện đại như thực hiện các video clip, mở các talk show “Câu chuyện ngày xanh”, chương trình “Góc nhìn tuần qua”. Đặc biệt, Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn đã thực hiện được nhiều chương trình Tọa đàm trực tuyến đối với những vấn đề thời sự được dư luận quan tâm, tạo nên hiệu quả trong công tác tuyên truyền của Tạp chí điện tử.

Nhằm đáp ứng kịp thời hơn nhu cầu của đông đảo độc giả và thích ứng nhanh với những yêu cầu mới của nền kinh tế số, xã hội số, Tạp chí điện tử đã xây dựng hệ sinh thái số với các nền tảng Youtube, Fanpage Facebook, Tiktok… mang lại hiệu ứng rõ nét và thu hút ngày càng nhiều lượt tương tác.

Hành trình phụng sự bạn đọc

Trải qua 06 năm phụng sự bạn đọc, bên cạnh việc thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, Tạp chí điện tử cũng luôn đồng hành cùng nhân dân cả nước, nêu lên tiếng nói phản biện trước những vấn đề ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, tài nguyên khoáng sản.

Sau khi Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đăng tải những thông tin, bài viết liên quan. Các Cơ quan quản lý Nhà nước và Chính quyền các cấp ở địa phương đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Qua đó, Tạp chí điện tử luôn nhận được sự tin tưởng và những bức thư cảm ơn của người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Thời điểm cuối năm 2019, sau loạt bài viết thông tin về việc Công ty môi trường Thanh Tùng 2 và Công ty môi trường Thiên Thanh nhiều năm hoạt động gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Người dân xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu và xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai cũng đã gửi thư cảm ơn tới Ban Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống cùng những nhà báo, phóng viên thực hiện.

toa-dam-1.jpg
Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn đã thực hiện nhiều chương trình Tọa đàm trực tuyến đối với những vấn đề thời sự được dư luận quan tâm

Trong thư người dân chia sẻ: “…Mong rằng trong thời gian tới, những hộ dân chúng tôi nói riêng và các hộ dân trên mọi miền đất nước Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trong việc cải thiện môi trường, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống…”

Tháng 5/2021, người dân xã Nghi Phú, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đã gửi thư cảm ơn Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Nội dung thư tràn đầy phấn khởi, xúc động: “Lời đầu tiên cho phép tôi gửi lời chào trân trọng tới lãnh đạo Ban biên tập và toàn thể anh chị em phóng viên đang công tác tại tòa soạn báo. Thưa quý báo! Hơn một năm nay, khu dân cư chúng tôi khốn khổ do xưởng sản xuất đồ gỗ của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Homesave Việt Nam trực tiếp xả bụi, khí sơn PU độc hại, tiếng ồn đinh tai cả ngày, nguy cơ về cháy nổ rất cao… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của dân cư…Đặc biệt, may mắn vinh dự cho chúng tôi là được báo Môi trường và Cuộc sống - Một tờ báo có uy tín trong lĩnh vực môi trường đã cử phóng viên về địa phương nắm bắt tình hình, thu thập thông tin, tư liệu, và đã có bài phóng sự tâm huyết, thay người dân chúng tôi cất lên tiếng kêu cứu đến lãnh đạo các Ban ngành liên quan và lan tỏa đến tất cả mọi người thông qua mạng xã hội. Vì thế đã góp một phần to lớn giúp người dân chúng tôi đòi lại quyền được sống trong môi trường an toàn. Bởi đến nay, công ty Homesave Việt Nam đã phải ngừng hoạt động và di dời ra khỏi khu dân cư…”

Tháng 10/2021, người dân xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội đã gửi Thư cảm ơn đến Tòa soạn Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn. Trong thư người dân viết: “Chúng tôi là những hộ dân sống tại ngõ 41, đường Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội xin gửi lời cảm ơn đến Tạp chí Môi trường và Cuộc sống.

Hiện tại, 2 xưởng trên đã dừng hoạt động và thực hiện di dời theo yêu cầu của chính quyền địa phương và nguyện vọng của người dân. Vì vậy hôm nay chúng tôi là những hộ dân đang sinh sống ở ngõ 41 đường Tả Thanh Oai xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tòa soạn Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống và tất cả phóng viên nhà báo đã nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi trong việc cải thiện trạng ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người dân tại địa phương…”

Vào tháng 9/2022, Người dân thôn Ninh Sơn, xã Trường Lâm và tổ dân phố Hải Lâm, phường Mai Lâm (TX Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã gửi thư cảm ơn Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, với niềm cảm kích chân thành, nội dung thư viết: “Chúng tôi cảm ơn các bạn đã về địa phương để đưa lên tiếng nói, nỗi bức xúc của người dân về hiện trạng môi trường của địa phương. Những thông tin các bạn phản ánh về việc nhà máy sản xuất bao bì Miza đã, đang gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường địa phương là hoàn toàn đúng, khách quan, người dân chúng tôi hết sức ủng hộ. Chúng tôi hoan nghênh sự vào cuộc không biết mệt mỏi do dân và vì dân từ phía các bạn, đó là một tinh thần rất cần của một nhà báo, phóng viên. Qua thư cảm ơn này, người dân chúng tôi hi vọng các bạn sẽ tiếp tục đồng hành, để có thể đi đến tận cùng của sự thật, góp sức trả lại một môi trường sống trong lành, an toàn cho địa phương. Xin cảm ơn!”

Trên đây là những lời cảm ơn, động viên, khích lệ kịp thời đến tập thể Ban Biên tập Tạp chí nói chung và cá nhân những phóng viên thực hiện nói riêng. Đối với những người làm báo chí, được độc giả của mình tin tưởng, yêu quý là điều đáng trân trọng nhất.

Trong thời gian tới, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan báo chí, nêu lên tiếng nói của nhân dân trong vấn đề gìn giữ, bảo vệ môi trường, hướng đến một môi trường sống xanh – sạch – đẹp, xã hội ổn định và phát triển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống hành trình 06 năm phụng sự bạn đọc